Lecturer Assoc. Prof. Bu-nga Chaisuwan, Ph.D.

Assoc. Prof. Bu-nga Chaisuwan, Ph.D.

Lecturer Assoc. Prof. Bu-nga Chaisuwan, Ph.D.

  • Fullname :Assoc. Prof. Bu-nga Chaisuwan, Ph.D.
  • Position :Lecturer
  • Tel :+(662) 727-3693
  • Email : bunga.c@nida.ac.th

About

  • Education :นศ.ด. (การสื่อสาร), จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2545
  • M. Ed. (Curriculum and Instruction), Assumption University, 2008
  • นศ.ม. (การโฆษณา), จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540
  • นศ.บ. (การประชาสัมพันธ์) (เกียรตินิยม), จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2538

Expertise of Academic

  • Research :การสื่อสารการตลาด โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ พฤติกรรมผู้บริโภค สื่อใหม่-สื่อสังคม กำกับดูแลสื่อ จริยธรรม และความรู้เท่าทันสื่อ

Academic Works

  • Journal :

  • บุหงา ชัยสุวรรณ (2555) ผลการตรวจพิจารณาภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์โดยคณะกรรมการตรวจพิจารณาภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์พ.ศ.2554 (กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ)
  • วนิดา แสงสารพันธ์ และบุหงา ชัยสุวรรณ (2554) ขอบเขตการใช้เสรีภาพของสื่อมวลชนในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารภายใต้บทบัญญัติของกฎหมาย ได้รับทุนและเสนอต่อ สำนักงานกิจการยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม
  • Bu-nga Chaisuwan (2009) “A study of public relations knowledge and skills from public relations curriculum, academicians’ view and professionals’ view.” Funded by Assumption University 2009.
  • Bu-nga Chaisuwan (2009) “A study of the guideline to assess the instructor’s performances for annual evaluation based on the nine’s KPIs of quality assurance perspective” Presented in The 23rd Inter-University Conference by The Association of Southeast Asian Institutions of Higher Learning - ASAIHL under the theme “Quality Assurance in Higher Education” on 4 September 2009 at Payab Universitty, Chieng Mai.
  • บุหงา ชัยสุวรรณ (2552) “การวิจัยภาพลักษณ์ และความพึงพอใจของผู้ฟังรายการวิทยุ ที่จัดโดยสถานีวิทยุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พุทธศักราช 2552” ได้รับทุนสนับสนุนจากสถานีวิทยุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • บุหงา ชัยสุวรรณ (2551) “การวิจัยเพื่อประเมินคุณภาพของรายการวิทยุ ที่จัดโดยสถานีวิทยุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พุทธศักราช 2551” ได้รับทุนสนับสนุนจากสถานีวิทยุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • บุหงา ชัยสุวรรณ (2551) การวิจัย เรื่อง “การวิจัยเพื่อประเมินคุณภาพสถานีวิทยุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พุทธศักราช 2551” ได้รับทุนสนับสนุนจากสถานีวิทยุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • บุหงา ชัยสุวรรณ (2551) การวิจัย เรื่อง “เกณฑ์ปกติของแบบทดสอบวัดจริยธรรมของนักโฆษณาจากกลุ่ม ประชาชน” (People Norm for Advertising Practitioners Ethic Measuring Scale - APEMS) (2551)
  • บุหงา ชัยสุวรรณ (2550) การวิจัย เรื่อง “สถานภาพทางจริยธรรมของนักโฆษณา และการพัฒนาเกณฑ์การวัด” (The Status of Advertising Practitioners Ethics in Thailand and a Scale Development) ได้รับทุนสนับสนุนจากมูลนิธิดำรงชัยธรรม บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) (2547-2550)
  • บุหงา ชัยสุวรรณ (2549) การวิจัย เรื่อง ความคิดเห็นเกี่ยวกับการโฆษณาสินค้าที่เป็นประเด็นโต้แย้ง: การศึกษาเบื้องต้นจากกลุ่มนักศึกษานำเสนอในการประชุมวิชาการระดับชาติ จัดโดยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (2549)
  • บทความรายงานการวิจัย เรื่อง A Study of Public Relations Knowledge and Skills from Public Relations Curriculum, Academicians’ View and Professionals’ View ตีพิมพ์ในวารสารนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (2555)
  • บทความรายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาเกณฑ์การวัดจริยธรรมของนักโฆษณา วารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีที่ 3 ฉบับที่ 4 (2553)
  • บทความรายงานการวิจัย เรื่อง “Teaching Ethics in the Public Relations Curriculum in Undergraduate Level” นำเสนอใน INTERNATIONAL CONFERENCE COMMEMORATING THE 25th ANNIVERSARY:
  • “ETHICS vs TECHNOLOGY IN POSTMODERN ERA OF EDUCATION” Assumption University, Bangkok, Thailand, 7 – 8 November 2008
  • บทความวิชาการเรื่อง “Sufficiency Economy Philosophy: Guideline for Develop the Teaching and Learning Standard in Thailand”, International Forum on Teacher Education (3rd) 2007 : Teacher Education Innovation and Teacher Professional Learning in Quality Education for Sustainable Development, East China Normal University, Shanghai, China, 14-16 November 2007
  • บทความวิชาการ เรื่อง การกำกับดูแลตนเองของวิชาชีพโฆษณา ความคืบหน้าหลังพ.ศ. 2540 (The progression of the Advertising self-regulation in Thailand after B.E. 2540) นำเสนอในการประชุมวิชาการระดับชาติ (2549)
  • บทความรายงานการวิจัย เรื่อง “Unacceptable Advertising Within Thai Society” ตีพิมพ์ในวารสารนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (2546)
  • บทความรายงานการวิจัย เรื่อง “การกำหนดจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณาในประเทศไทย” ตีพิมพ์ในวารสารนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (2546)
  • หนังสือ หลักการประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations) (2555)
  • หนังสือ หลักการสื่อสารเบื้องต้น (Introduction to Communication) (2548)
  • IS/Thesis

  • ความภักดี ความมั่นคงและความผูกพันธ์ผ่านการตลาดเชิงประสบการณ์ของร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยง (2557) , วรมาศ บุบผาชาติ
  • แนวทางการสร้างสรรค์โฆษณาในสื่อดิจิทัล (2557) , พิชญา นิวิตานนท์
  • ทัศนคติ พฤติกรรม และความคล่องดิจิทัลของกลุ่มดิจิทัลเนทีฟ (2557) , ศุภกร จูฑะพล
  • ทัศนคติ การรู้เท่าทันสื่อ และพฤติกรรมการหลีกเลี่ยงโฆษณาออนไลน์ (2558) , นิฤมล หิรัญวิจิตรภรณ์
  • การรู้เท่าทันสื่อและการตอบสนองต่อสื่ออินโฟกราฟฟิกของกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (2561) , ณัฐวิกา สุขภิรมย์เกษม
  • การสื่อสารพุทธศาสนาจากมูลนิธิทางศาสนาสู่พุทธศาสนิกชนเจเนอเรชั่นวาย (2560) , วรรณธัช ประเสริฐ
  • รูปแบบการดำเนินชีวิตของกลุ่มวัฒนธรรมย่อยที่สนใจศิลปะในเจเนอเรชั่นวาย (2561) , บัวกัญญา สุรัตพิพิธ
  • การยอมรับสื่อหลอมรวมและการตอบสนองต่อโฆษณา (2558) , อังคณา จงไทย
  • กระบวนการสื่อสารและการสร้างการยอมรับการแพทย์แผนไทย (2558) , กฤษฎา มอมุงคุณ
  • แนวโน้มนวัตกรรมการสื่อสารการตลาดเพื่อส่งเสริมสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ระหว่างปี พ.ศ. 2558 -2567 (2556) , กนกพร ดิษริยะกุล
  • การตอบสนองของผู้บริโภคที่มีต่อการตลาดแบบไวรัล เปรียบเทียบระหว่างกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ส เจเนอร์เรชั่นเอ็กซ์ และเจเนอร์เรชั่นวาย (พรจันทร์ วงค์คุ้มสิน)
  • พฤติกรรมการเปิดรับสื่อ และพฤติกรรมการบริโภคสินค้าที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นของกลุ่มโอตาคุ (2557) , นภัค จิตศานติกุล
  • กลยุทธ์ในการสื่อสารศาสนาผ่านสื่อออนไลน์ของวัดพระธรรมกาย (2557) , นิรดา ไวศยะนันท์
  • กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านแคตตาล็อกของสินค้ามิสทีนและความพึงพอใจของผู้บริโภค (2557) , ธีระนุช เอี่ยมวงศ์
  • พฤติกรรมการรับชมโทรทัศน์ออนไลน์และการตอบสนองต่อโฆษณาทางอินเทอร์เน็ต (2557) , กันติสุข สิตตะวิบุล
  • คุณภาพเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ที่มีผลต่อความพึงพอใจและการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค (2557) , จารุณี ศรีปฏิมาธรรม
  • กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ของนิตยสารลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์ (2557) , เมธาวี เจริญผล
  • การสื่อสารในองค์กรเพื่อการปลูกฝังวัฒนธรรมความปลอดภัยของบุคคลากร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (2557) , สุภาวดี ถาวรจินดา
  • ความเกี่ยวพันกับตราสินค้า สถานะของตราสินค้า ความรักในตราสินค้า และความเต็มใจที่จะซื้อในราคาที่สูงกว่าของผู้บริโภคเสื้อผ้าแฟชั่น (แบรนด์เนม) (2557) , ณัฏฐพัชร์ บุญบางยาง
  • กลยุทธ์การสร้างตราสินค้าบุคคล และพฤติกรรมของผู้ติดตามผ่านแฟนเพจกลูต้าสตอรี่ (GlutaStory) (2557) , รดีวรรธน์ จันทนะโพธิ
  • ประสิทธิผลของแบรนด์มาสคอตที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อและความรักในตราสินค้าของผู้บริโภค (วิศวัน จิวังกูร)
  • ผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามบนโลกออนไลน์และการใช้ประโยชน์ที่มีต่อการสร้างความผูกพันของผู้ติดตามบนเฟสบุ๊คแฟนเพจด้านความงาม (ลลิตตา กุลวนาโรจน์)
  • รูปแบบและแนวทางการจัดตั้งองค์กรเพื่อกำกับดูแลตนเองด้านการโฆษณา (2559) , ศรัญญ์ทิตา ชนะชัยภูวพัฒน์
  • การเปิดรับข่าวสารการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ความพึงพอใจและความภัคดี ของผู้ใช้บริการในธุรกิจศูนย์ซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ บริษัท บริดจสโตร เอ.ซี.ที (ประเทศไทย) (2556) , ชนางรักษ์ บุญญานุสนธิ์
  • การสื่อสารของนายแบบกลางคืนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสถานบันเทิงยามราตรีเฉพาะกลุ่ม (ริสย์ ชัยสิทธิ์)
  • ทัศนคติที่มีต่อการใช้บริการ ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดและพฤติกรรมการใช้บริการ ฟิตเนส เซ็นเตอร์ของประชากรในเขตอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี (2556) , สุธีรา อุตมะ
  • กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิทัลของธุรกิจ Startup (2559) , จักรพงษ์ สว่างศรี
  • นวัตกรรมแผ่นพับของวัดราชบูรณะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยใช้เทคโนโลยีความจริงเสริม (Augmented Reality AR) (2559) , ชัชวาลย์ พิริยพลพงศ์
  • การสื่อสารโน้มน้าวและการเล่าเรื่องของภาพยนตร์โฆษณาบน Youtube ที่มีผู้ชมสูงสุด (2559) , ณิชชา อนุตรกุลศรี
  • Real-Time Marketing: ผลที่มีต่อการตอบสนองของผู้บริโภคบนสื่อสังคมออนไลน์ (2559) , บริรักษ์ มงคลเกตุ
  • พฤติกรรมการเปิดรับและความคาดหวังของเด็กที่มีต่อรายการสำหรับเด็กทาง Youtube (พรชนัน วัธนจิตต์)
  • การตลาดเชิงประสบการณ์และความภักดีต่อการใช้บริการ Uber ของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร (2559) , พัชรียา เสถียรบุตร
  • ผลของการสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจผู้ที่มีเชื้อเอชไอวี/เอดส์ผ่านสื่อเพื่อการเรียนรู้ (2559) , วิศินี พูลผล
  • ทัศนคติผู้บริโภคที่มีต่อโฆษณาแฝงประเภทสินค้าแม่และเด็กในอินสตาแกรมของผู้มีชื่อเสียงเขตกรุงเทพมหานคร (2559) , ศิริญญา ศรีหารักษา
  • กลยุทธ์การสร้างสรรค์และองค์ประกอบศิลป์งานสื่อสิ่งพิมพ์ รางวัลเทศกาลครีเอทีฟนานาชาติเมืองคานส์ ปี 2016 (2559) , ศิวพล ธรรมศิริ
  • ผลของสื่อแฝงในบรรยากาศโครงการจักรยานสาธารณะของกรุงเทพมหานคร (ปันปั่น) ที่มีต่อการตลาดเชิงประสบการณ์ การรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้า และการตัดสินใจซื้อสินค้า (2559) , สุพิชชา เกียรติเสรีกุล
  • กระบวนการสื่อสารแบบมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการโครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรในพื้นที่ประสบภัยแล้ง พื้นที่ศึกษา: บ้านหนองปากชัฎ หมู่ที่ 6 ตำบลอแก้มอ้น อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี (2559) , สุทาภา โพธิ์เก่า
  • การใช้ไลน์ คาแรคเตอร์ สร้างประสบการณ์ตราสินค้าและความภัคดีในกลุ่มผู้ใช้บริการในเครือไลน์ (2560) , กมลลักษณ์ วีนะนาวิน
  • ปัจจัยที่มีผลในการสร้างความภัคดีอิเล็กทรอนิกส์ต่อเกมอาโอวี (2560) กุลจิรา ฤกษ์ศิริรัตน์
  • การใช้นิยามความโสด การรับรู้คุณค่าในตัวเอง และการแสดงตัวตนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของสาวโสดเจเนอเรชั่นวาย (2560) , จิราพร พารารักษ์
  • ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสองของผู้บริโภคผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ (S-Commerce) (2560) ชนิชา พงษ์สนิท
  • การศึกษาคุณค่าตราสินค้าของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาของแฟนคลับ (2560) , ชีวสิทธิ วีระเมธีกุล
  • ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้าไอทีผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บิรโภค Gen Y (2560) , ตะวัน เขียวรอด
  • ปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยีการดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ไลน์(LINE) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2560) , ทวินันนท์ แสงสว่าง
  • การก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสดของกลุ่มดิจิทัลเนทีฟ (2560) , ธัญพร มากแสง
  • การยอมรับนวัตกรรมการชำระเงินผ่านระบบ QR Payment ของคนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร (2560) , นฤธร ศรีโรจนากูร
  • อิทธิพลจากการเล่าเรื่องของบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวที่มีผลต่อความตั้งใจที่จะท่องเที่ยวของผู้บริโภคเจเนอเรชันวาย (2560) เนตรรัต จิระศิลป์
  • ผลของการใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นผู้รับรองเครื่องสำอางต่อความตั้งใจซื้อสินค้า (2560) , ปณิชามน ตระกูลสม
  • การยอมรับเทคโนโลยีและพฤติกรรมการเปิดรับชมภาพยนต์และซีรีส์ออนไลน์ผ่านรูปแบบสตรีมมิ่ง (2560) , พัชญาดา จิระกิจ
  • พฤติกรรมการเปิดรับสื่อออนไลน์ การแสดงตัวตนในสังคม และรูปแบบการดำเนินชีวิตออนไลน์ของผู้สูงอายุ (2560) , พิมพ์ชนก ผลอ่อน
  • การวิเคราะห์เนื้อหาสารและการตอบสนองบนแฟนเพจช่างภาพงานแต่งงาน (2560) , พิสุทธิ์พงศ์ วณิชาติ
  • การจัดการข้อมูลโดยใช้ กูเกิล อนาไลท์ติกส์ (Google Analytics) ในการจัดกลุ่ม เพอร์โซน่า (Persona) ผู้เข้าชมเว็บไซต์ คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนศาสตร์ เพื่อการศึกษาต่อ (2560) , รณกร วงศ์สวรรค์
  • การรับรู้คุณค่าตราสินค้าและปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ของบริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) (2560) , วาเลน พัชรภิรมย์
  • กระบวนการคิดเชิงออกแบบผ่านวีดีโอคอนเทนต์ โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องของเฟซบุ๊กแฟนเพจ Minutevideo Thailand (2560) , ศลิษา วงศ์ไพรินทร์
  • รูปแบบการดำเนินชีวิตและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคกลุ่ม Pet Parents (2560) , ศิวพร เที่ยงธรรม
  • ปัจจัยที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเว็บไซต์พานิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Lazada,11Street และ Shopee) (2560) , สิรีธร ถนอมสิงห์
  • ประเภทของผู้ทรงอิทธิพล: ผลต่อการสร้างความน่าเชื่อถือและการตอบสนองของผู้บริโภค (2560) , เสาวลักษณ์ สายทองอินทร์
  • คุณค่าตราสินค้า MAZDA และความไว้วางใจ ที่มีศูนย์บริการและจัดจำหน่ายรถยนต์ MAZDA ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล (2560) , เอกกมล บุญเอก
  • ปัจจัยพยากรณ์ผลลัพธ์ความผูกพันในเฟซบุ๊กแฟนเพจบิวตี้บล็อกเกอร์ (2560) , อรสินี ตุลสุข
  • การศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดการซื้อสินค้าผ่านดิจิทัล แพลตฟอร์มของกลุ่มผู้สูงวัยที่มีศักยภาพ (Active Aging) (2561) , ธิดารัตน์ หมวกทอง
  • ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม(Environmentally Friendly Products) (2561) , อาภา เอกวานิช
  • ผลของการเปิดกว้างความหลากหลายทางเพศและทัศนคติต่อโฆษณาที่ใช้หญิงข้ามเพศต่อความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค (นภัทร อภิรักษ์เสนา)
  • ความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีต่อการรับรู้คุณภาพการบริการ ความไว้วางใจ และภาพลักษณ์องค์กร : กรณีศึกษา บริษัท ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (2561) , มาลิสา ท้าวพยุง
  • กิจกรรมและการสื่อสารแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างพฤฒพลังของ ผู้สูงอายุที่เป็นสมาชิกของยังแฮปปี้ (2561) อัยริณ แต้มเรืองอิทธิ์
  • ความสามารถในการใช้สื่อดิทัล และความสามารถในการสื่อสารการตลาดเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs เพื่อความงาม (ธนัชญา สุจิตรธรรมคุณ)
  • ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการเทรนเนอร์ออนไลน์ (2561) , ชัชรี ทัตติพงศ์
  • การรับรู้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและรูปแบบการดำเนินชีวิตเกี่ยวกับการออกกำลังกายต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2561) , ณัทธร ศุภสารัมภ์
  • อัตลักษณ์และการเล่าเรื่องเพื่อสร้างกระแสนิยมของวง BLACKPINK ผ่านสื่อออนไลน์ (2561) , ภัทร์ธีรา คำนิล
  • ประสิทธิผลของการสร้างการมีส่วนร่วมในชุมชนแบรนด์ออนไลน์ : ความสัมพันธ์ระหว่างตราสินค้าและผู้บริโภคที่มีต่อความจงรักภักดีในแบรนด์ Netflix (2561) , กานต์ธิดา อัจฉริยะชาญวณิช
  • การประยุกต์แนวคิดการตลาดเพื่อสังคมในระดับชุมชน เพื่อการลดใช้หลอดพลาสติกในร้านกาแฟ (2561) , วิสสุตา ตั้งธนพฤทธิ์
  • การรับรู้ประโยชน์และคุณค่าของเกมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในแอปพลิเคชั่น Shopee (กนกพร เยาวพงษ์อารีย์)
  • การรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชายในกลุ่มวัยทำงาน เขตกรุงเทพมหานคร (นนทลี ภักดีวงษ์)
  • เส้นทางการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ของผู้บริโภค (นันทิวา แซ่เอ็ง)
  • การรับรู้และการมีส่วนร่วมผ่านการตลาดเชิงกิจกรรมที่ส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้าและการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเงินของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (คชภัค คชาชีวะ)
  • กระบวนการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการรณรงค์ทางการตลาดผ่านผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดในสื่อสังคมออนไลน์ (2561) , ดวงใจ แซ่ฉั่ว
  • ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการเปลี่ยนตราสินค้าของผู้บริโภคเครื่องสำอาง (2561) , ธีรภัทร สอนเนย
  • การพัฒนา Line Chatbot เพื่อแก้ปัญหาการทำวิจัยไม่แล้วเสร็จตามกำหนดการ (2561) , ทยากร เพ็ญศิริกุล
  • การศึกษาพฤติกรรมการมีส่วนร่วมของชุมชนตราสินค้าในกลุ่ม “คนท้องคุยกัน” (2561) , คุณศิริ เจริญไชย
  • ความสัมพันธ์ระหว่างความมีนวัตกรรมของผู้บริโภคกับพฤติกรรมการชมละครโทรทัศน์ออนไลน์ที่มีต่อการยอมรับและการมีแฟนคลับละครผลิตซ้ำที่เป็นแนวนย้อนยุค (2558) , วิชชุดา กิมอ่วม
  • อิทธิพลของสื่อ ประสบการณ์และการรับรุ้คุณค่ามีผลต่อความพึงพอใจ การตัดสินใจทำซ้ำและการบอกต่อของผู้หญิงที่ทำศัลยกรรมเพื่อความงาม (2558) , จารุวรรณ อินทะเว
  • ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร: การรับรู้คุณภาพการบริการภาพลักษณ์ขององค์กร ความไว้วางใจ และพฤติกรรมของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่น ซี (2559) , วรมน บุญศาสตร์
  • ผลกระทบจากโฆษณาบนเว็บไซต์สื่อสังคมเฟซบุ๊กและแนวทางการรู้เท่าทันสื่อโฆษณาบนเว็บไซต์สื่อสังคมเฟซบุ๊ก (2559) , ณพล ผลากรกุล
  • ปัจจัยด้านการยอมรับและปฏิสัมพันธ์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์กับพฤติกรรมการซื้อ (2559) , ปัทมา แย้มไพเราะ
  • แนวทางการนำเสนอเรื่องเพศ ภาษา ความรุนแรง และภาพตัวแทนในรายการเกมโชว์ทางโทรทัศน์ดิจิทัล (2560) , น้ำทิพย์ พรหมเพ็ชร
  • รูปแบบการดำเนินชีวิต การเปิดเผยตนเองในเฟซบุ๊ก และพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการทางออนไลน์ของกลุ่มชายรักชาย (2559) , ปรภัต จุตระกูล
  • การตลาดเชิงประสบการณ์กับความภักดีของผู้บริโภคในการชมการแสดงทอล์คโชว์ (2559) , ชัชชพันธ์ เล็กเจริญ
  • ปัจจัยพยากรณ์การใช้งานการพาณิชย์ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ (2560) , วิภาวี จันทร์แก้ว
  • ประสบการณ์การท่องเที่ยวและพฤติกรรมการแสวงหาข้อมูลท่องเที่ยวผ่านเว็ปไซต์ของกลุ่มดิจิทัลเนทีพ และดิจิทัลอิมมิแกรนด์ (2560) , ภาพพิมพ์ เพชรศิริ
  • จริยธรรมนักข่าวพลเมืองในการนำเสนอข่าวเด็กผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (2560) , เทียนทิพย์ เดียวกี่
  • การเสริมสร้างรูปแบบการรับรู้เท่าทันสื่อตามวิถีอโคก (2560) , ภพพรหมินทร์ วโรตม์วัฒนานนท์
  • THE DEVELOPMENT OF PROTOTYPE BRANDING FOR SUSTAINABLE RICE SMALL-SCALED FARMING IN THAILAND (2018) , Panpilas Kuldilok
  • Adopting a Design Thinking Process for the Development of LorChula Journal in a Form of Digital Magazine
  • “Micro-Moments” information-seeking behavior, that affect decisions making to purchase through the application E-marketplace on the smartphone of Worker in Bangkok
  • Factors Affecting E-Loyalty Behaviors in Purchasing Consumer Products On the E-Tailing website in Thailand
  • The Big 5, Presenter personality and Brand personality affecting purchase intention fashion clothes via Facebook Live
  • The Impact of Risk perception caused by COVID-19 pandemic on Online shopping behaviors of the Generation Y
  • Political Participation in the COVID-19 Pandemic Situation of Generation Y, (Kamonchanok Sarasalin2562)
  • Self-care Behaviors and A Social Media Influencer Influence Decision to Purchase Dietary Supplement of Generation Y ( Miss Primabhorn Phumwiphad 2562)
  • Factors Affecting toward Intention to Consume vegetarian food ( Miss Kornsuang Thrisophonkul 2562)
  • เสียงสื่อสารในสื่อสังคมออนไลน์ ด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ประเภทอาหารริมทาง (Street food) ย่านเยาวราช ( ฐิติรัตน์ เจนศิริรัตนากร 2562)
  • The Influence of Korean Series Viewing on Lifestyle Cultivation of Fanclub in Thailand ( Narita Tengcharoen 2562)
  • The decision choice of Korea’s idol concert ticket purchasing of fandom ( Miss Thanyalak Thongsri 2562 )
  • Communication for Promoting Tourism of Special Economic Area at Malaysia Border Ban Thaijunglon Songkla Province (Ms. Pitchaya Pantangkun 2562)
  • Developing and designing application for communication within Graduate School of communication arts and management innovation, National institute of development administration ( Mr. Fueangaut Sueaphet 2562)
  • The Cosmetics Consumer Decision Journey and expectations of Omnichannel Marketing ( Miss Hathaikan Banjongkhachatan 2562)
  • Factors that affect the intention to follow and buy products from live broadcasting of Facebook Fanpage, online clothing store. ( Anyamanee Impitiwong 2562)
  • Factors that affect the intention to follow and buy products from live broadcasting of Facebook Fanpage, online clothing store.
  • UTILIZING THE INNOVATION OF ARTIFICIAL INTELLIGENCE (AI) TO CREATE EXPERIENCES FOR FULL-SERVICE CARRIER PASSENGERS
  • Research Papers Published

  • บุหงา ชัยสุวรรณ. (2559). เกณฑ์ปกติของแบบทดสอบวัดจริยธรรมของนักโฆษณาจากกลุ่มผู้บริโภค. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์.
  • บุหงา ชัยสุวรรณ. (2559). พาณิชย์บุญนิยม: นวัตกรรมการสื่อสารการตลาดเพื่อชุมชนยั่งยืน. ในการประชุมวิชาการระดับชาติในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 50 ปี. กรุงเทพฯ: สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
  • บุหงา ชัยสุวรรณ. (2559). ทิศทางการพัฒนาระบบกำกับดูแลการโฆษณาในสังคมไทย. วารสารนิเทศศาสตร์ธุรกิจบัณฑิตย์.
  • บุหงา ชัยสุวรรณ. (2558). กลไกลการกำกับดูแลตนเองของวิชาชีพโฆษณาในประเทศไทยจากอดีตสู่ปัจจุบัน. วารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา.
  • บุหงา ชัยสุวรรณ. (2558). การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อสังคม : ภาพรวมและกรอบแนวความคิด. วารสารนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม นิด้า ฉบับ"นวัตกรรมการสื่อสาร : เนื้อหาและการเล่าเรื่อง".
  • บุหงา ชัยสุวรรณ. (2558). การจัดกลุ่มและหาคุณลักษณะของกลุ่มดิจิทัลอิมมิแกรนท์ ตามพฤติกรรมการสื่อสารในบริบทออนไลน์ และปัญหาทางความสัมพันธ์กับสังคม (การประชุมวิชาการระดับชาติในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 49 ปี.กรุงเทพฯ: สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
  • บุหงา ชัยสุวรรณ. (2557). นวัตกรรมการสื่อสารการตลาดเพื่อสร้างอัตลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน (ประชุมวิชาการ ประจำปี 2557 เรื่อง “พัฒนบริหารศาสตร์ในบริบทอาเซียน”. กรุงเทพฯ: สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
  • บุหงา ชัยสุวรรณ. (2555). A Study of Public Relations Knowledge and Skills from Public Relations Curriculum,Academicians’ View and Professionals’ View. วารสารนิเทศศาส
  • Research Projects

  • บุหงา ชัยสุวรรณ. (ปี 2559). ข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อการสร้างกลไกในการปกป้องและคุ้มครองเด็กในการใช้สื่ออนไลน์. กรุงเทพฯ, สมาคมวิทยุและสื่อเพื่อเด็กและเยาวชน (สสดย.).
  • บุหงา ชัยสุวรรณ. (ปี 2559). จัดจ้างทำคู่มือการสื่อสารภาวะวิกฤติของการไฟฟ้านครหลวง. กรุงเทพฯ, การไฟฟ้านครหลวง.
  • บุหงา ชัยสุวรรณ. (ปี 2558). กรณีศึกษาจากประเทศไทยและต่างประเทศ. กรุงเทพฯ, กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์.
  • บุหงา ชัยสุวรรณ. (ปี 2557). พฤติกรรมการใช้สื่อใหม่ของวัยรุ่น อายุระหว่าง 10 - 19 ปี. กรุงเทพฯ, สสดย.(สสส).