ศ. (เกียรติคุณ) ดร.ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ
อาจารย์ประจำ (Office hours : Tue 1PM-4PM / Thu 9AM-12PM)
เบอร์โทร : +(662) 727-3759
อีเมล : yubol.b@nida.ac.th

เกี่ยวกับอาจารย์
- อักษรศาสตรบัณฑิต จุฬาฯ 2518
- Communication (MA.) Michigan State University 2522
- Mass Communication(Ph.D.) The Ohio State University 2527
ระเบียบวิธีวิจัยการสื่อสาร การวางแผนกลยุทธ์การสื่อสาร การวิเคราะห์ผู้รับสาร
ผลงานวิชาการ
- กระบวนการจัดการสื่อสารในภาวะวิกฤตของกลุ่มธุรกิจสายการบินในยุคดิจิทัล (2561) , กัลยกร นรภัทรทวีพร
- FAMILY COMMUNICATION PATTERNS AND DIGITAL LITERACY OF DIGITAL NATIVES IN BANGKOK (2018) , Suparak Chutrakul
- STRATEGIC SUSTAINABILITY COMMUNICATION MODEL OF LISTED COMPANIES IN THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND (2018) , Rittipol Kuntasuwun
- STRUCTURAL EQUATION MODEL OF CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY INNOVATION, CORPORATE IMAGE AND CORPORATE REPUTATION TOWARDS CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY INNOVATION ADOPTION AMONG GENERATION Y (2018) , Chonnikarn Seritanondh
- กลยุทธ์การสื่อสารและการรับรู้โครงการความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด ผ่านชุมชนออนไลน์ (2559) , ภัทรพงศ์ เหล่าไพโรจน์
- กลยุทย์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อการสร้างภาพลักษณ์ของตราสินค้าไอศกรีมแท่งแม็กนั่ม (2557) , ปณัชชา ปนัดดาภรณ์
- การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรมในการจ้างแรงงาน ชาวเมียนม่าร์ในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย (2561) , ปรีดา นัคเร
- THAI MULTINATIONAL COMPANIES AND THEIR CORPORATE BRANDING IN THE ASEAN REGION (2018) , Aditap Ketchart
- THE RATIONALIZED PROCESSING MODEL BASED ON THE INFORMATION PROCESSING THEORY OF CONSUMERS ALCOHOL CONSUMPTION DECISION IN BANGKOK METROPOLITAN (2019) , Kritsada Nurakkhe
- THE INFLUENCES OF COMMUNICATIONS ABOUT ANIMALS ON ATTITUDE AND BEHAVIOR CHANGES OF SOCIAL MEDIA USERS (2019) , Vilai Vitayaveerasuk
- COMMUNICATION FACTORS AFFECTING TRAINING EFFECTIVENESS OF BUSINESS ORGANIZATIONS (2020) , Jompon Jeebpinyo
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (ปี 2558) การศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนากลไลและแนวทางที่เหมาะสมในการตรวจระวัง กำกับดูแล และประเมินผลของกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ประเภทบริการสาธารณะ. วารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (ปี 2558) Journalists in Thailand and their disciplinary action towards the ethics of news reporting. ในงานประชุมวิชาการนานาชาติ 2015 Worlds of Journalism Study (WJS) Convention, Institute of Communication Studies and Media Research. Munich, Germany.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (ปี 2557). A Model for Emotional Component in Crisis Communication. วารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (ปี 2557). Decision Making on Beauty and Appearance Transformation. วารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ., โสภาค พาณิชพาพิบูล. (ปี 2558). ตัวชี้วัดคุณค่าตราสินค้าในอุตสาหกรรมการบริการต้อนรับ: ธุรกิจโรงแรม. วารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ., ธาตรี ใต้ฟ้าพูล. (ปี 2559). The usage of electronic media of high school students in Thailan. วารสารนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ., ชนนิกานต์ เสริตานนท์. (ปี 2561). การยอมรับนวัตกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร ในกลุ่มผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย กรณีศึกษา: บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน). วารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ., ปรีดา นัคเร. (ปี 2561). การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรมในการจ้างแรงงานชาวเมี่ยนม่าร์ในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย. วารสารวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ., กัลยกร นรภัทรทวีพร. (ปี 2562). The Process of Communication in Airline Business Management of Crisis. วารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ., อดิเทพ เกตุชาติ. (ปี 2562). Corporate Branding of the Thai Multinational Companies in the ASEAN region: A Case Study of Service Company in Thailand. วารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (2015) Journalists in Thailand and their disciplinary action towards the ethics of news reporting. งานประชุมวิชาการนานาชาติ 2015 Worlds of Journalism Study (WJS) Convention, Institute of Communication Studies and Media Research. Munich, Germany.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (ปี 2558). โครงการจัดทำคู่มือการใช้สื่อดิจิทัลสำหรับผู้ใช้กลุ่มสูงอายุ. กรุงเทพฯ, สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (ปี 2558). การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่เพื่อจัดทำผังรายการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย หัวหิน :กรณีศึกษาความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี อ.สามรัอยยอดจ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมเข้า อำเภอ ชะอำ และ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี. กรุงเทพฯ, กรมประชาสัมพันธ์.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (ปี 2558). การจัดประชุมนำเสนอผลงานวิจัยในหัวข้อเกี่ยวกับการใช้สื่อดิจิทัลในกลุ่ม Digital natives. กรุงเทพฯ, สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (ปี 2558). โครงการวิจัยเพื่อจัดทำแผนแม่บท แผนยุทธศาสตร์ และแผนปฏิบัติการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ (พ.ศ.2558-2562). กรุงเทพฯ, กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (ปี 2556). โครงการศึกษาวิจัยเพื่อสร้างกรอบหลักเกณฑ์การออกใบอนุญาตในการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ประเภทบริการสาธารณะ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อุดมศึกษา. กรุงเทพฯ, กสทช.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (ปี 2556). โครงการการจัดทำมาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรี สาขาวิชานิเทศศาสตร์ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา. กรุงเทพฯ, สกอ.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (ปี 2554). โครงการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media). กรุงเทพฯ
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (2559). การประชุมทางวิชาการของคณะกรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและนิเทศศาสตร์ ครั้งที่ 2 : การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยในหัวข้อเทคโนโลยีสารสนเทศและองค์ความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของชุมชน, กลุ่มวิทยาการและสภาวิจัยแห่งชาติ.
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ, ปรีดา นัคเร. (2560). กระบวนการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรมในการจ้างแรงงานพม่าในพื้นที่ภาคใต้. ทุนอุดหนุนการทำกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัย แผนงานวิจัยทุนบัณฑิตศึกษา 2560 สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ. (2560). การติดตามประเมินผลและการผลักดันการใช้ประโยชน์โครงการวิจัยด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการปี 2560. สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ, วรัชญ์ ครุจิต (ปี
