ผู้อำนวยการหลักสูตรปริญญาโท ผศ.ดร.พรพรรณ ประจักษ์เนตร

ผศ.ดร.พรพรรณ ประจักษ์เนตร

ผู้อำนวยการหลักสูตรปริญญาโท ผศ.ดร.พรพรรณ ประจักษ์เนตร

  • ชื่อ :ผศ.ดร.พรพรรณ ประจักษ์เนตร
  • ตำแหน่ง :ผู้อำนวยการหลักสูตรปริญญาโท
  • โทรศัพท์ :+(662) 727-3751
  • อีเมล์ : pornpun.p@nida.ac.th

เกี่ยวกับอาจารย์

  • การศึกษา :Ph.D., Media, Music and Cultural Studies, Macquarie University, Sydney, Australia, 2
  • M.A., International Communication, Macquarie University, Sydney, Australia, 2007
  • M.A., Development Communication, Chulalongkorn University, Bangkok, Thailand, 2002
  • B.B.A., Finance, the University of the Thai Chamber of Commerce, Bangkok, Thailand, 1999

ความเชี่ยวชาญทางงานวิจัย

  • งานวิจัยด้าน :การสื่อสารด้านสุขภาพ การสื่อสารเพื่อการพัฒนา พฤติกรรมแน่นิ่ง และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการศึกษา

ผลงานวิชาการ

  • หนังสือและวารสารทางวิชาการ :

  • Prajaknate Pornpun (2011). Communication strategies at provincial level to promote HIV/AIDS prevention among migrant workers: case study of Chiang Mai, Thailand. Paper contributed to the 2011 Conference of the International Association for Media and Communication Research (IAMCR) at the Kadir Has University, Istanbul, Turkey, available at http://iamcr- ocs.org/index.php/2011/2011/paper/view/1093(in English).
  • Prajaknate Pornpun (2010). Exploring factors that impede the HIV/AIDS prevention effort among men who have sex with men (MSM) and transgender (TG) sex workers: Case Study: Pattaya city, Chonburi Province, Thailand. The Global Forum on MSM & HIV (MSMGF). available at http://www.msmgf.org/index.cfm/id/11/aid/1420 (in English)
  • Limanonda Bhassorn and Prajaknate Pornpun (2007). Situation on STI/HIV prevention in sex work settings in Thailand. Bangkok: UNFPA Country Office in Thailand (in English and Thai), available at http://countryoffice.unfpa.org/thailand/drive/Thailandsexworkreviewenglish.pdf
  • Limanonda Bhassorn and Prajaknate Pornpun(2007).Summary report of the workshop on sex work and network on STIs prevention and control among sex workerson 4-5 October 2007. Bangkok: Ministry of Public Health and UNFPA (in Thai)
  • Limanonda Bhassorn and Prajaknate Pornpun(2006). Report of labor’s health in Bangkok, Thailand. (in Thai)
  • Limanonda Bhassorn, Kowantanakul Rungratana and Prajaknate Pornpun (2005).Community responses for sustainable prevention and care for HIV/AIDS and drug abuse (summary report of focus group discussion). Bangkok (in Thai)
  • รายชื่อวิทยานิพนธ์/การศึกษาค้นคว้าอิสระ

  • กระบวนการสื่อสารและประสิทธิผลของโครงการเงินทองต้องวางแผนของตลาดหลัดทรัพย์แห่งประเทศไทย (ธนพร กุมภิรักษ์)
  • อิทธิพลของสื่อเครื่องข่ายทางสังคมออนไลน์ (Social Media) ที่มีผลต่อการตัดสินใจทำศัลยกรรมของผู้หญิงในเขตกรุงเทพมหานคร (ปารดา ยังสบาย)
  • ศึกษาปรากฏการณ์การสื่อสารการตลาดแบบฝากร้านในอินสตาแกรมดาราและทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคสินค้าแฟชั่น (ศิรณา บัวเทิง)
  • การรับรู้ความน่าเชื่อถือของบล็อกเกอร์ด้านการท่องเที่ยว ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความตั้งใจเข้าใจบริการโรงแรมที่พักในประเทศไทย (นิชาภา นันทพุฒิกร)
  • ผลของนวัตกรรมการสื่อสารเรื่องภาวะโภชนาการเกินที่มีผลต่อความรู้ ทัศนคติ และการปฏิบัติของเด็กประถมศึกษาตอนปลาย (เอกราช ดีเลิศ)
  • อิทธิพลของอินสตาแกรมบุคคลที่มีชื่อเสียงต่อพฤติกรรมสินค้าแฟชั่นออนไลน์ (วรรษมน อินทรสกุล)
  • การสื่อสารอย่างมีส่วนร่วมเพื่อสร้างความตระหนักรู้สิทธิขั้นพื้นฐานของแรงงานข้ามชาติในชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร (กุลฤดี นุ่มทอง)
  • กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและการรับรู้ภาพลักษณ์ของสำนักพิมพ์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ (ชนาภา เลิศวุฒิวงศา)
  • ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงามจากช่องทางการขายตรงอิสระแบบหลายชั้น (MLM) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (วรรณี เปรียมสม)
  • อิทธิพลของการสื่อสารแบบปากต่อปากบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (E-WOM)ต่อความตั้งใจซื้อบริการบริษัทนำเที่ยวของผู้บริโภค (วรัตดาภร อังวาณัชชากุล)
  • รูปแบบการสื่อสารการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมของ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) โครงการรักษ์ป่าสร้างคน 84 ตำบล วิถีพอเพียง (กำพล เติมกิจอนันต์)
  • ปัจจัยการสื่อการตลาด ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมการเข้าใช้บริการร้าน Sanrio Hello Kitty House Bangkok (ณัชชา วีรเมธางกูร)
  • ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้านักกีฬากอล์ฟและความตั้งใจซื้อสินค้ากอล์ฟของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (นวพล เกียรติไพศาล)
  • การบริการลูกค้าสัมพันธ์มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า กรณีศึกษา บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) (ปดิวรัดา จันดา)
  • ความคิดเห็นของประชาชนต่อรูปแบบกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรและความภักดีในตราสินค้าของผู้ประกอบการภาคเอกชนในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลไทย (ปริตตา สงเคราะห์ราษฎร์)
  • Brand Portfolio Strategy for Thai Fashion Company (Kwanta Sirivajjanangkul)
  • การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจ จากข่าวสารการลงทุนทางการเงินของผู้ลงทุนประเภทบุคคลในยุคสารสนเทศการสื่อสาร (ธนพร กุมภิรักษ์)
  • พฤติกรรมและทัศนคติเกี่ยวกับการเล่นเกมออนไลน์ของบุคคลวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร (พลชา เลิศศิริมิตร)
  • ปัจจัยด้านทัศนคติ แรงจูงใจ และพฤติกรรมการเติมเงินซื้อสินค้าเสมือนในแอปพลิเคชันเกมออนไลน์ ของกลุ่มนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา (พลชา เลิศศิริมิตร)
  • การศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาด และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคช็อกโกแลต Melt me (กัญญดา กาญจนสิงห์)
  • ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางเกาหลีอีทูดี้ (Etude) (ชณาพัฒ เอกวัฒน์)
  • ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายของเมโทรเซ็กชวล (Metrosexual) ในเขตกรุงเทพมหานคร (ณัฏฐณิชา ฤกษ์วิธี)
  • การรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าและความภักดีต่อบัตรเดบิตลายการ์ตูนลิขสิทธิ์ (ธนากรณ์ บุญเรือง)
  • พฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้าต่อการใช้บริการในศูนย์การค้าเทอมินอล 21 (พิภัสสร พรหมสุภา)
  • อัตลักษณ์ตลาดนัดชุมทางสยามยิปซีและความคิดเห็นต่อการดำเนินชีวิตของผู้ที่มาเดินตลาดนัดทางสยามยิปซี (วิบูรณ์ สัตยารักษ์วิทย์)
  • การเปรียบเทียบผลการเลือกเปิดรับภาพในการรณรงค์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ใช้แรงจูงใจแบบน่ากลัวและแบบเอื้ออาทรต่อการให้การช่วยเหลือสุนัขที่ประสบทุกข์ (สุวิชนี พันธุ์เพ็ง)
  • จจัยที่มีอิทธพลต่อการยอมรับเทคโนโลยีแอปพลิเคชันแกร็บแท็กซี่ (GRABTAXI) ในเขตกรุงเทพมหานคร (ไอริณ รัตนะพร)
  • กระบวนการผลิตซ้ำทางวัฒนธรรม จากโบราณวัตถุสู่สื่อสมัยใหม่ กรณีศึกษา ฐานข้อมูลจารึกในประเทศไทย (นภดล พิมสาร)
  • การรับรู้ภาพลักษณ์ ความไว้วางใจ และความภักดีของลูกค้าบริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด (บุญญาพร ลือสิงหนาท)
  • กระบวนการสร้างตราสินค้าบุคคลของยูทูบเบอร์ (ปิยาภัสร์ เทนอิสสระ)
  • กระบวนการสื่อสารเพื่อการถ่ายทอดภูมิปัญญาการผลิตเครื่องดนตรี ประเภทซอ บ้านบางพรม ตำบลบางพรม อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม (พิชญาพร เด่นพันธ์)
  • ปัจจัยพยากรณ์พฤติกรรมการทำศัลยกรรมความงามของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร (พิมพ์พลอย ธรรมโชโต)
  • กระบวนการตัดสินใจซื้อบ้านและคอนโดของผู้บริโภคผ่านเว็ปไซต์ Think Of Living (สุชาดา ผันนุชเจริญ)
  • การรรับรู้ภาพลักษณ์และนวัตกรรมของบุคลากรโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานครยุคประเทศไทย 4.0 (กรณิศ เต็มธาราพิทักษ์)
  • การรับรู้คุณลักษณะของอาจารย์ การรับรู้รูปแบบการสอน และการรับรู้ความน่าเชื่อถือต่ออาจารย์ของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย (กรพล ตันติพงศ์อาภา)
  • รูปแบบเส้นทางการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันสูงและต่ำผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ (เกศสุดา สุนทรรักษ์)
  • อิทธิพลของซีรีส์ออนไลน์ที่นำเสนอความหลากหลายทางเพศที่มีผลต่อพฤติกรรมเลียนแบบของวัยรุ่น (จิรัศยา เจริญพืช)
  • การรับรู้ความน่าเชื่อถือของแหล่งสาร การรับรู้ความเสี่ยงของผู้บริโภคและความตั้งใจซื้ออาหารเสริมควบคุมน้ำหนักของผู้บริโภคบนเฟซบุ๊ก (ชยานี ชูประยูร)
  • ประสบการณ์การใช้เดทออนไลน์ การเปิดเผยตัวตน กลยุทธ์การลดความไม่แน่นอน และสัจพจน์ที่เกี่ยวกับการลดความไม่แน่นอนของคู่รักที่ประสบความสำเร็จในความสัมพันธ์ (ชาคริยา ศูนย์กลาง)
  • ปัจจัยพยากรณ์พฤติกรรมการรับมือและป้องกันความเสี่ยงจากโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพในเฟซบุ๊ก (ณฐอร บุญนุกุล)
  • การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมในการจัดรายการวิทยุของเด็ก อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี (ณรงค์ฤทธิ์ คิดเห็น)
  • การตลาดเชิงประสบการณ์ผ่านงานเทศกาลดนตรีในประเทศไทย (ณัฐพร สว่างเถื่อน)
  • การเปิดรับข่าวสาร ความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมการมีส่วนร่วมทางสื่อออนไลน์ต่อพระราชบัชญญัติควบคุมแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 32 (ธนารัตน์ ฟุ้งทศธรรม)
  • ปัจจัยพยากรณ์การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร (นิภา เอี่ยมสอาด)
  • พฤติกรรมการรับชมและการรับรู้ความเป็นชายผ่านสื่อซีรีส์เกาหลีของผู้ชมในกรุงเทพมหานคร (ปภาวดี รับขวัญ)
  • วิถีชีวิตของกลุ่มผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกรับชมภาพยนต์หรือซีรีส์ผ่านระบบสตรีมมิ่งออนไลน์เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) (ปวีณา ไชยคำหาญ)
  • ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผักอินทรีย์ผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค (ปิยะพร ปุรา)
  • การวิเคราะห์จุดจับใจทางเพศของภาพโฆษณาสินค้าอาหารเสริมผู้ชายบนเฟซบุ๊ก (พุทธคุณ ธัญญางค์)
  • อิทธิพลของบล็อกเกอร์ (Blogger) และการรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กับการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภค (สาธิกานต์ บัวเทิง)
  • กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของวง BNK48 และการจัดการประสบการณ์ของแฟนคลับ (ชลิตตา บุญญานุวัตร)
  • ปัจจัยพยากรณ์พฤติกรรมการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (อภิพร วีระนนท์)
  • จุดจูงใจของเนื้อหาและการใช้ประโยชน์ของสมาชิกชุมชนออนไลน์ เฟซบุ๊กกลุ่มเฟรนช์บูลด็อกไทยแลนด์ (บัว ณ เชียงใหม่)
  • การวิเคราะห์เนื้อหาทางด้านเพศ ภาษา ความรุนแรง ภาพตัวแทน และการเปิดรับและทัศนคติที่มีต่อนิยายแชทในแอปพลิเคชันจอยลดา (Joylada) (อุษา วรทุน)
  • การศึกษาเชิงลึกการเปิดรับสื่อ ความภูมิใจและพฤติกรรมการแสวงหาผลิตภัณฑ์แฟชั่นของผู้บริโภคที่มีความเป็นเอกลักษณ์ (Unique) (นภมาศ ชาญศิลป์)
  • การเปิดรับข่าวสาร ความเชื่อโชคลาง และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (พัชชิกา มีนิล)
  • รูปแบบการสื่อสารเพื่อการเปิดเผยเอง ทุนทางสังคม และการสนับสนุนทางสังคมของไมโครอินฟูลเอนเซอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊กส่วนบุคคล (ณกานต์ รอดประยูร)
  • ความสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพห้าองค์ประกอบกับพฤติกรรมการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจของผู้ใช้งานอินสตาแกรมสตอรี่ (Instagram Stories) (สรายุทธ พร้อมสินทรัพย์)
  • กลยุทธ์และประสิทธิผลของโครงการรณรงค์เพื่อป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีผ่านการสื่อสารแบบบูรณาการ ของกลุ่มอิมเพ้าส์ กรุงเทพฯ (ชัยธนันท์ ชินประสาทศักดิ์)
  • ปัจจัยด้านพฤติกรรมการเล่นเกมและความพึงพอใจจากการเล่นเกมผ่านสมาร์ทโฟน ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเสมือนจริงของ เกมเมอร์ในประเทศไทย (ประสพโชค ทิมแจ่ม)
  • การเปิดรับสื่อและการรับรู้ปัจจับการแสดงตัวตนที่ส่งผลต่อความภักดีของสมาชิกเฟซบุ๊กแฟนเพจต่อแบรนด์ธุรกิจอาหาร (จิรัศยา ทองคำ)
  • ปัจจัยด้านองค์ประกอบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านทางแอปพลิเคชันออนไลน์ช้อปปี้ (Shopee) (ธนัท มหัทธนโภคิน)
  • การเปิดรับและทัศนคติด้านความรักของกลุ่มผู้รับชมรายการโทรทัศน์คลับฟรายเดย์ (กนกวรรณ กระตุฤกษ์)
  • การรับรู้ความน่าเชื่อถือของแหล่งสาร การรับรู้ความเสี่ยงในการสื่อสารแบบบอกต่อบนอินเทอร์เน็ตที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทวิตามิน (มณีรัตน์ จันทร์เคน)
  • การแสวงหาข่าวสารเพื่อลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางจากร้านค้าออนไลน์ (นัชชาพร พงศ์ศรีสมชชัย)
  • รูปแบบการดำเนินชีวิต รูปแบบการใช้สื่ออนไลน์ และความตั้งใจซื้อสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย (กังสดาล ศิษย์ธานนท์)
  • การวิเคราะห์องค์ประกอบการตลาดเชิงประสบการณ์ที่ใช้เทคโนโลยีความจริงเสริมผ่านแคมเปญสื่อสารการตลาด (ชลิตา อู่ผลเจริญ)
  • ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมการปั่นจักรยานของประชาชนในกรุงเทพมหานคร (สรนันท์ การเจริญดี)
  • พัฒนาในการสื่อสารของเพลงลูกทุ่งผ่านการเล่าเรื่องตามค่านิยมของสังคมไทยจากอดิตสู่ปัจจุบัน (ทัศน์วศิน ธูสรานนท์)
  • การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในจังหวัดน่าน (ทิพย์สุดา ปานเกษม)
  • บทบาทของเพลงร็อคในการปลูกฝังคุรค่าและการสร้างกำลังใจในการดำเนินชีวิตของเยาวชน (ณัชชา ตั้งตรงหฤทัย)
  • กระบวนการเปลี่ยนแปลงสื่อพื้นฐานการฟ้อนเล็บฟ้อนเทียน (วลัญช์ถัทร จียังศุวัต)
  • การวิเคราะห์การปลูกฝังการแสดงออกความรักและรูปแบบความรักผ่านละครโทรทัศน์เกาหลี (ศุจิกานท์ ทองอ่อน)
  • การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจในการแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับอาหารกลุ่มพ่อบ้านและกลุ่มแม่บ้านบนสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก (ศิรัส ปั้นเก่า)
  • การแสวงหาข้อมูล ความไม่แน่นอน พฤติกรรมสอดส่องและความหึงหวงของผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก (ชริตา ปรมะธนวัตน์)
  • การวิเคราะห์เนื้อหาทางด้านเพศ การใช้ภาษา ความรุนแรง ภาพตัวแทน และการเปิดรับ และทัศนคติที่มีต่อการถ่ายทอดสดบนเฟซบุ๊ก (ณัฐธิดา แขวงสวัสดิ์)
  • ตัวแบบสมการโครงสร้างของตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจใช้บริการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งอย่างต่อเนื่องของผู้บริโภคในอุตสาหกรรมดนตรีของประเทศไทย (ปัณณวิช สนิทนราธร)
  • แบบจำลองเชิงโครงสร้างของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับเทคโนโลยีระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (e-payment) ของผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานคร (บัญชา หมั่นกิจการ)
  • ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้คุณภาพเครือข่ายสังคมออนไลน์ในกลุ่มผู้ใช้งานเฟซบุ๊กแฟนเพจ การสื่อสารแบบมีส่วนร่วม ทัศนคติ และพฤติกรรมจิตอาสาต่อการช่วยเหลือสัตว์จากการเจ็บป่วย-อุบัติเหตุ (เบญญา คำนวนศิลป์)
  • กระบวนการสื่อสารเพื่อผลักดันพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 (อุรพี จุลิมาศาสตร์)
  • รูปแบบความรัก และภาษารักที่ปรากฏในมิวสิควิดีโอเพลงไทยลูกทุ่งสมัยนิยม (ปาวีณ รัสมี)
  • การรับรู้รูปแบบการสื่อสารองค์การ สื่อประชาสัมพันธ์ และการสื่อสาร วัฒนธรรมองค์การ ที่พยากรณ์ผลการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัทเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร (ฉันทกร แก้วเกษ)
  • พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์และปัจจัยทางจิตที่พยากรณ์ ภาวะโรคซึมเศร้า (ครองรัตน์ ดุลลาพันธ์)
  • ผลงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่

  • Prajaknate, P. (2015). eHealth Literacy, Knowledge, Attitude toward Antibiotic Usage and Self-Management of Upper Respiratory Infection (URI) among the Thai Population Paper presented at Nida International Conference for Case Studies on Development Administration 2015 (ICCS 2015)
  • พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (2558). พฤติกรรมแน่นิ่งจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อใหม่ในกลุ่มประชากรวัยแรงงาน ในการประชุมวิชาการระดับชาติในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 49 ปี. กรุงเทพฯ: สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
  • Prajaknate, P. (2015). A SYNTHESIS OF THE STUDIES ON INFORMATION COMMUNICATION TECHNOLOGIES (ICT) FOR EDUCATION PROJECTS IN ASEAN: CAN WE CLOSE THE DIGITAL DIVIDE?. Paper presented at International Conference CHIANG MAI UNIVERSITY, THAILAND COMMUNICATION/CULTURE AND THE SUSTAINABLE DEVELOPMENT GOALS (SDGs). Challenges for a new generation. CHIANG MAI UNIVERSITY: SDGs.
  • พรพรรณ ประจักษ์เนตร (2558). พฤติกรรมแน่นิ่งจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในกลุ่มเน็ทเจเนอเรชั่น ในการประชุมนำเสนอผลงานวิจัยในหัวข้อเกี่ยวกับการใช้สื่อดิจิทัลในกลุ่ม Digital natives. กรุงเทพฯ: โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียว ฟอร์จูน
  • Prajaknate, P. (2014). Health communication: Current state of research and future trends. Paper presented at The Third International Conference on Advancement of Development Administration--Social Sciences and Interdisciplinary Studies (pp.330-345). Bangkok: National Institute of Development Administration.
  • พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (2557). Communication Strategies at the Provincial Level: Promoting HIV/AIDS Prevention among Youth in School and in the Muslim Communication: A Case Study of Satun, Thailand. วารสารพัฒนบริหารศาสตร์ (April – June 2014).
  • โครงการวิจัย (ที่ได้รับเงินสนับสนุน)

  • พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (ปี 2559). การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจจากการฟังเพลงแบบคลื่นเสียงบำบัดในกลุ่มผู้ฟังคลื่นวิทยุ 104.5 Uses and Gratification of Healing Wave Music among 104.5 Radio’s Audiences. สสส, กรุงเทพฯ.
  • พรพรรณ ประจักษ์เนตร (ปี 2557) พฤติกรรมการใช้สื่อใหม่ของวัยรุ่น อายุระหว่าง 10 - 19 ปี. กรุงเทพฯ, สสดย.(สสส)
  • พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (ปี 2557). รูปแบบการสื่อสารและการสร้างสัญลักษณ์ของตลาดนาขวัญเรียม Communication Pattern and the Symbolic Construction of Kwan-Riam Floating Market. สำนักวิจัย สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหาศาสตร์, กรุงเทพฯ.
  • พรพรรณ ประจักษ์เนตร (ปี 2557). Communication and Innovation: Expanding the Explanatory Power of Communication Theories and Concepts from “Real World Setting” to “Virtual Setting”. วารสารนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม นิด้า ฉบับ"นวัตกรรมการสื่อสารกับชุมชน.
  • พรพรรณ ประจักษ์เนตร (ปี 2557). Communication for Sustainable Development to Promote Tourist Activities of Floating Market along the River Banks of Central Region. วารสารนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม นิด้า.
  • Prajaknate, P. (2014). Prevenition among Youth in School and in the Muslim Community: A Case Study of Satun, THAILAND. วารสารพัฒนบริหารศาสตร์ NIDA Development Journal.
  • Prajaknate, P. (2013). The Impact of Decentralization and Local Governance on HIV/AIDS Prevention Service Delivery in Thailand. กรุงเทพฯ