กว่าจะออกมาเป็นแผนการสื่อสาร ต้องทำอะไรบ้าง? มาดูการสร้างแผนการสื่อสารจาก "STOCK" กัน

กว่าจะออกมาเป็นแผนการสื่อสาร ต้องทำอะไรบ้าง? มาดูการสร้างแผนการสื่อสารจาก “STOCK” กัน

Building Sustainable Brand ep.1 “STOCK”

วิเคราะห์สถานการณ์ในปัจจุบัน เศรษฐกิจ สังคม ตลาด เทรนด์ และนำมาทำเป็น Perceptual map เพื่อให้ทราบจุดยืน จุดแข็งจุดอ่อน ของสินค้าและคู่แข่ง

วิเคราะห์และกำหนดกลุ่มเป้าหมาย เพื่อการออกแบบการสื่อสารที่เหมาะสมและโดนใจ!

ตั้งเป้าหมายของการสื่อสารให้มีความเฉพาะเจาะจง วัดผลได้ ทำได้จริง มีเหตุมีผล และอยู่ในกรอบเวลาที่กำหนด

ออกแบบกลยุทธ์การตลาดและกำหนดกิจกรรม/ภาพ/รูปแบบเพื่อสื่อสาร Key message ไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางการสื่อสารและงบประมาณที่กำหนด

กำหนดตัวชี้วัด ไม่ว่าจะเป็นเชิงคุณภาพหรือเชิงปริมาณ เพื่อนำผลลัพธ์มาประเมิน วิเคราะห์และพัฒนา

เพียงแค่ 5 ขั้นตอน ทุกคนก็สามารถสร้างแผนการสื่อสารได้แล้ว ใครที่อยากสร้างแบรนด์หรืออยากสื่อสารให้มีประสิทธิภาพบอกเลยว่า “STOCK” จำเป็นมากๆ!

ep. ต่อไป นิเทศนิด้าจะพาสร้างอะไรอีก รอติดตามชมกันนะค้าา

ติดตาม series “Building Sustainable Brand” ได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/NitadeNida/

Website: NIDA นิด้า | คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ

สรุปจากการบรรยายหัวข้อ “การสร้างแผนการสื่อสาร”

โดย รองศาสตราจารย์ ดร.วรัชญ์ ครุจิต 

ในโครงการอบรม “การสร้างแบรนด์ที่ยั่งยืนสำหรับมือใหม่” (Building Sustainable Brand: Basic How-To for Community Enterprises)

กว่าจะออกมาเป็นแผนการสื่อสาร ต้องทำอะไรบ้าง? มาดูการสร้างแผนการสื่อสารจาก "STOCK" กัน