Doctor of Philosophy Program in Communication and Innovation
ปริญญาเอก
นิเทศศาสตร์
นวัตกรรม

Doctor of Philosophy Program in Communication and Innovation เป็นหลักสูตรขั้นสูงที่มีการบูรณาการและประยุกต์นวัตกรรม แนวคิดเทคโนโลยีสมัยใหม่ทางด้านการสื่อสารกับงานด้านอื่นๆแบบสหวิทยาการ เป็นหลักสูตรที่นำเสนอนวัตกรรมองค์ความรู้นิเทศศาสตร์ยุคใหม่ ในมุมมองที่ต่างจากอดีตและเสนอมุมมองที่เป็นนวัตกรรมในภาพกว้าง จึงนับเป็นการบูรณาการศาสตร์เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างสรรค์นักนิเทศศาสตร์และบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดใหม่และทันสมัย เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในทุกด้านทั้ง เทคโนโลยีสังคมและวัฒนธรรมในลักษณะต่างๆ มีความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้ง ในการสังเคราะห์การวิจัย การวางแผน การประเมินผลและการพัฒนาการดำเนินงานในเชิงประยุกต์ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการเลือกแผนการศึกษาที่ตรงกับความต้องการของคณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ
Regular Program
การเรียนการสอนภาษาไทย
Tuition Fee:
แบบ 1 (1.1)
หน่วยกิตละ 10,000 บาท
ประมาณ : 541,500
แบบ 2 (2.1)
หน่วยกิตละ 10,000 บาท
ประมาณ : 667,500
แบบ 2 (2.2)
หน่วยกิตละ 10,000 บาท
ประมาณ : 973,500
Class time
ภาคปกติ จันทร์ – ศุกร์ 9:00 น. – 16:00 น.
ภาคพิเศษ เสาร์ – อาทิตย์ 9:00 น. – 16:00 น.
Semester
ภาคเรียนที่ 1 สิงหาคม – ธันวาคม
ภาคเรียนที่ 2 มกราคม – พฤษภาคม

โอกาสในการประกอบอาชีพ
โอกาสในการประกอบอาชีพ หากได้เรียนต่อปริญญาโท (ป.โท) ในหลักสูตรนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม ที่นิเทศ@นิด้า คุณจะมีโอกาสเพิ่มขึ้นในสายอาชีพดังต่อไปนี้
- นักบริหารด้านการสื่อสารที่ปฏิบัติงานในภาครัฐและเอกชน
- นักประชาสัมพันธ์ บุคลากรด้านการสื่อสารองค์กร
- ครีเอทีฟ
- นักการสื่อสารการตลาดแบบดิจิทัล
- อาจารย์ นักวิชาการด้านนิเทศศาสตร์และสังคมศาสตร์
- บุคลากรในหน่วยงานราชการหรือสถานประกอบการที่มีการใช้ความรู้ทางด้านการสื่อสาร
- เจ้าของกิจการด้านการสื่อสาร และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
- นักวิจัยด้านการสื่อสารและอื่นๆ
- อาชีพอิสระด้านการตลาดและดิจิทัล
- นักสื่อสารสุขภาพ
- นักวิชาการภาคประชาสังคม
มาเพิ่มโอกาสการทำงานในสายอาชีพที่เราชอบ มาสมัครเรียนต่อปริญญาโท (ป.โท) ที่นี่ นิเทศ@นิด้า กันเถอะ หากคุณเป็นคนที่ใช่ เรามีทุนเรียนต่อปริญญาโท ให้ด้วยนะ !
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ดำเนินการวิจัยสาขาการสื่อสารและการจัดการนวัตกรรมอันจะนำไปสู่การสร้างองค์ความรู้ใหม่
บูรณาการแนวคิดและทฤษฎีด้านนวัตกรรมการสื่อสารไปสู่การทำงานด้านการสื่อสารอย่างมืออาชีพในยุคดิจิทัล
สร้างเนื้อหา ผลิตภัณฑ์การเล่าเรื่อง และการออกแบบการสื่อสารที่ตอบสนองต่อทิศทางในอุตสาหกรรมการสื่อสาร
สร้างเครือข่ายสังคมดิจิทัลเพื่อการสื่อสารและการจัดการนวัตกรรม
เสนอวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างมีนวัตกรรมในวิชาชีพด้านการสื่อสารดิจิทัล
เลือกมาตรฐานคุณค่าและจริยธรรมทั้งในระดับชาติและนานาชาติ และการประกอบอาชีพอย่างสง่างามเพื่อการปฏิบัติงานด้านการสื่อสารในยุคดิจิทัล
สามารถจัดการเครื่องมือด้านการตลาดดิจิทัลอย่างหลากหลาย เพื่อการวางแผน ออกแบบ และประเมินสำหรับโปรแกรมด้านการสื่อสารการตลาด และการสื่อสารดิจิทัลและธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
มีทักษะด้านความคิดเชิงสร้างสรรค์เพื่อการจัดการตราสินค้า การจัดการองค์กร การตลาดดิจิทัลและโมเดลทางธุรกิจ
ประยุกต์ใช้ทักษะด้านการสื่อสาร การประสานงาน การทำงานเป็นทีม การเจรจาต่อรองในการทำงานกับบุคคลภายในองค์กรและลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

Program Structure
| หมวดวิชา | โครงสร้างหลักสูตรแผน ก (ทำวิทยานิพนธ์) | โครงสร้างหลักสูตรแผน ข |
|---|---|---|
| Basic supplementary subjects | ไม่นับหน่วยกิต | ไม่นับหน่วยกิต |
| Core Courses | 12 หน่วยกิต | 12 หน่วยกิต |
| วิชาเอก | 12 หน่วยกิต | 12 หน่วยกิต |
| Elective Courses | – | 9 หน่วยกิต |
| วิชาการค้นคว้าอิสระ | – | 3 หน่วยกิต |
| วิทยานิพนธ์ | 12 หน่วยกิต | – |
| Total |
