Assoc. Prof. Kullatip Satararuji

เบอร์โทร : +(662) 727-3729
อีเมล : kullatip@gmail.com
รศ.ดร.กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ

About Faculty

  • Post Graduate in New Media, University of Technology, Sydney, Australia
  • Ph.D (Education Technology), Northern lllinois University, USA
  • Dip. (Communication Studies), University of Oklahoma, Norman USA
  • MS. (Media Studies),West Chester University of Pennsyvania, USA
  • ศศ.บ.(การสื่อสารมวลชน), มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

การสื่อสารดิจิทัล การสื่อสารสุขภาพ การสื่อสารเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) การประเมินผลทางการสื่อสาร การสื่อสารซีเอสอาร์ (CSR)

ผลงานวิชาการ

  • การสื่อสารประเด็นสาธารณะของสังคมไทยผ่ายเว็บไซต์เพื่อการรณรงค์ Change.org Public Issue Communication of Change.org (2559) ปฎิภาณ ชัยช่วย
  •  การสื่อสารผ่านกิจกรรมเชิงสังคมกับการมีส่วนร่วมของชุมชนศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิล์ด สำโรง (2558) , สุพิชญา เลิศประภานนท์
  •  การศึกษาเครือข่ายผูกปิ่นโตข้าวกับการพัฒนาศักยภาพการตลาดของกลุ่มทำนาเลิกเคมี จังหวัดอ่างทอง (2558) , นภัสนันท์ อำไพ
  •  ศึกษาภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมสังคมและผลกระทบต่อผู้รับสาร (2561) , อดิษฐ์ เมธยาภิรมย์
  •  ศึกษาพัฒนาการรายการข่าวอาชญากรรมทางโทรทัศน์และปัจจัยที่ส่งผลต่อผู้รับชม (2558) , อังกูร ตะวันวง
  •  การพัฒนาบุคลิกภาพของพิธีกรในรายการทางสื่ออินเตอร์เน็ตในประเทศไทย (2558) , บุษลักษณ์ บัตรมาก
  •  การใช้สื่อสังคมเพื่อการสื่อสารการตลาดของค่ายเพลงไทย (2558) , วาสิฏฐี ศรีติรัตน์
  •  เลิฟซิกเดอะซีรี่ย์ : การสร้างความผูกพันของกลุ่มแฟนผ่านการเล่าเรื่องข้ามสื่อในบริบทชายรักชาย (2558) , ศักย์ศรณ์ ศรีประสงค์
  •  นวัตกรรมอินเทอร์เน็ตมีมในการสื่อสารการเมืองไทย: กรณีศึกษาการคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม (2557) , คริษฐ์ ลิ้มตระกูล
  •  ทัศนคติและพฤติกรรมการใช้งานเฟซบุ๊ก (Facebook) ของวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร (2559) , ตฤณธวัช วงษ์ประเสริฐ
  •  กลยุทธ์การสื่อสารของสโมสรบาสเกตบอลไทย (2558) , กชมน ศรีรักษ์
  •  การศึกษาวาทกรรมภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมสังคมระหว่าง พ.ศ. ๒๕๔๘-๒๕๕๗ (2561) , อดิษฐ์ เมธยาภิรมย์
  •  การรับรู้ข่าวสารทางการเมืองและทัศนคติของผู้บริโภคกับความเป็นกลางของหนังสือพิมพ์ออนไลน์ (2558) , อนุสรณ์ ศิริชาติ
  •  กระบวนการสื่อสารและการสร้างคาแรกเตอร์ของผุ้ดำเนินรายการเจาะข่าวตื้นและรายการวีอาร์โซ (VRZO) (2558) , บุษลักษณ์ บัตรมาก
  •  กระบวนการสร้างชุมชนเสมือนเกมออนไลน์ในประเทศไทย (2559) , ชิณสินธุ์ คลังทอง
  •  ปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแบ่งปันวีดีโอคลิปสำหรับการตลาดแบบไวรัล (Viral Marketing) โดยใช้สื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ (2557) , มาริสา อานิต้า
  •  นวัตกรรมการสื่อสารเพื่อสร้างความเชื่อมั่นธนาคารอิเล็คทรอนิกส์ กรณีศึกษา ธนาคารกสิกรไทย (อัครเพชร นทีรัยไทวะ)
  •  การสื่อสารของแฟนคลับสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในโลกออนไลน์ (2558) , อนิรุทธ์ จารึกธรรม
  •  พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ของวัยรุ่น กรณีศึกษาละครฮอร์โมนวัยว้าวุ่น (ณัฐกานต์ มาลีรัตน์)
  •  ศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติที่มีต่อการโฆษณาผ่านรายการอินเตอร์เน็ตทีวี กรณีศึกษารายการ VRZO (ปริณวุฒิ สนธิรักษ์)
  •  การศึกษาพฤติกรรมการเซลฟี่ (Selfie)ในแอพพลิเคชั่นไลน์ของกลุ่มเจเนอเรชั่นเบบี้บูมเมอร์ (2557) , โชธร ศิริศากาวร
  •  การสื่อสารเพื่อสร้างคุณค่าร่วมสำหรับองค์กรธุรกิจไทย (ชนัฏา สัตย์ซื่อ)
  •  การสื่อสารผ่านภาพอินโฟกราฟฟิกเพื่อการจัดการความรู้สู่ผู้พิการ (ปราง ธาระวานิช)
  •  การสื่อสารทางการเงินเชิงปฏิสัมพันธ์ : การออกแบบระบบแนวคิดเชิงเกมในบริการธุรกรรมการลงทุนออนไลน์ (เอกชัย อางควนิช)
  •  การรับรู้ข่าวสาร ทัศนคติและพฤติกรรมของกลุ่มแรงงานก่อสร้างต่อสื่อรณรงค์การการเลิกสูบบุหรี่ ในเขตกรุงเทพมหานคร (2558) , ศิธาพิสุทธ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร
  •  การศึกษาพฤติกรรมการสื่อสารกับการส่งต่อข้อมูลผ่านแอพพลิชั่นไลน์ของผู้สูงอายุ (2559) , กิรณา สมวาทสวรรค์
  •  การสื่อสารขององค์กรเพื่อสร้างความผูกพันของพนักงาน กรณีศึกษา บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) (2559) , ไพลิน เม้ยขันหมาก
  •  การศึกษาคุณลักษณะของสื่อประเพณีจองพารา และการนำไปใช้ในการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน (2560) , กรกนก สนิทการ
  •  การศึกษากระบวนการสื่อสารสาธารณะด้านสิ่งแวดล้อม กรณีศึกษา โครงการป่าในเมืองโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) (2560) , ชญานิษฐ์ เข็มกลัด
  •  การศึกษาแนวทางการผลิตรายการกระจายเสียงเพื่อเผยแพร่ผ่านรูปแบบรายการพอดแคสต์ในประเทศไทย (2560) , อาลี ปรียากร
  •  แรงจูงใจในการรับชมรายการทางอินเทอร์เน็ตของกลุ่มวัยรุ่น ในเขตกรุงเทพมหานคร (2556) , พัชรนันท์ ด่านชัย
  •  การศึกษารูปแบบและเนื้อหาการนำเสนอของร้านอาหารออนไลน์และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อของผู้บริโภคยุคใหม่ (2556) , มาลินี หลีทองหล่อ
  •  พัฒนาการของคาแรกเตอร์ LINE เพื่อส่งเสริมการสื่อสารทางการตลาด (กรณีศึกษาบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เอไอเอส (2556) , รพิลักษณ์ หาญพานิช
  •  ทัศนคติและพฤติกรรมการใช้บริการ BitTorrent ของกลุ่มคนทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร (2556) , ศรันย์ ชื่นวิจิตร
  •  กลยุทธ์การสื่อสารการตลาด”เบอร์มงคล”ของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเอไอเอส (2556) , เสาวลักษณ์ พิสิษฐ์ไพบูลย์
  •  กระบวนการสื่อสารอัตลักษณ์สติ๊กเกอร์บนแอปพลิเคชันไลน์ของธนาคารกสิกรไทย (2557) , ภัทรพล เกยูรวงศ์
  •  การศึกษาการสื่อสารแบบ E-Word of Mouth กรณีศึกษา ร้าน After You (2557) , ภัททิรา อุตตรนคร
  •  การศึกษาการสร้างอัตลักษณ์ตัวตนของเซเลบริตี้ผ่านอินสตาแกรม (2558) , ดลวรรณ แสงสุวรรณ
  •  การสื่อสารศาสนาในยุคโลกาภิวัฒน์: กรณีศึกษาการวิจารณ์ความเชื่อทางศาสนาบนเครือข่ายเฟซบุ๊ก (Facebook) (2558) , ธิติ ธิติวนิตกุล
  •  การสื่อสารผ่านสื่อใหม่ของผู้บกพร่องทางการเห็น (2558) , พัชรีญา เนาวสัยศรี
  •  กลยุทธ์การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมของประชาชนต่อโครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยวของภาครัฐในกรุงเทพมหานคร (2560) , พิมพ์ชนก ปิติยานุวัฒน์
  •  ส้มตำกับการสื่อสารชนชั้นทางสังคม (2558) , วรินทร์ธร กิจธรรม
  •  บทบาทเยาวชนในการสืบทอดประเพณีนมัสการหลวงพ่อพุทธโสธรจังหวัดฉะเชิงเทรา (2558) , วริษฐา รุ่งสอาด
  •  ครอบครัวกับการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีไลน์ (2558) , สานจิตต์ เกตุประสิทธิ์
  •  บทบาทของผู้บริโภคสื่อในทัศนะของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการนำเสนอเนื้อหาของสื่อที่ขัดหลักจริยธรรม (2558) อาษา นาคสวาสดิ์
  •  การยอมรับนวัตกรรมแอปพลิเคชันวิดิโอแบบสตรีมมิ่ง LINE TV บนสมาร์ทโฟนของกลุ่มผู้ใช้งานในเขตกรุงเทพมหานคร (2559) , พิทยา เดชเดิม
  •  การศึกษาการเรียนรู้ดิจิทัลของพนักงาน บริษัท พีทีที โกลบอล จำกัด (มหาชน) (2560) , กนกวรรณ ตระการจันทร์
  •  การรับรู้ของผู้บริโภคเกี่ยวกับเบเกอรี่ผ่านประสาทสัมผัสทั้งห้า กับการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร : กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์ตราเลอแปง (2560) , จักรพงษ์ พงษ์ไพบูลย์
  •  นักแสดงหญิงกับการใช้อินสตาแกรมเพื่อการตลาดออนไลน์ (2560) , ชนันท์ภัทร์ เหมทานนท์
  •  การศึกษาพัฒนาการของสื่อสารในองค์กรของสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ธารทิพย์ รัตนวิจารณ์)
  •  การศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเชิงประสบการณ์ของพิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์ (2560) , นัดดา ฉาบนาค
  •  การสื่อสารเชิงวัฒนธรรมผ่านผ้าทอไทพวนบ้านหาดเสี้ยว อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย กับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (2560) , พงศกร ใจดี
  •  ปัจจัยการสื่อสารการตลาดผ่านบุคคลผู้มีอิทธิพลกับการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นบนอินสตาแกรมของกลุ่มคนเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานคร (2560) , พนิดา ศิริศักดิ์
  •  กระบวนการสื่อสารเพื่อสร้างการยอมรับการศัลยกรรมปลูกผมของ ดีเฮชที คลีนิก (2560) , ภัทริน รุ่งฟ้าไพศาล
  •  รูปแบบการสื่อสารของเฟซบุ๊กแฟนเพจหอจดหมายเหตุ พุทธทาส อินทปัญโญ (2560) อรรถชัย ใหญ่สว่าง
  •  ปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติในการยอมรับเทคโนโลยีการใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Wallet) ของกลุ่มวัยทำงานในเขตกรุเทพมหานคร (2561) , วิรัญชนา มาชวญานนท์
  •  ปัจจัยพยากรณ์พฤติกรรมการใช้บริการโรงพยาบาลเอกชน ในเขตกรุงเทพมหานคร (2561) , ณัฏฐ์พัชร์ โชติ์ธนากูล
  •  กลยุทธ์การสื่อวารการตลาดเพื่อส่งเสริมการมท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดราชบุรีสำหรับนักท่องเที่ยววัยเกษียณ (2561) , อาจรีย์ ศักดิ์เกษตรกูล
  •  กลยุทธ์การสื่อสารของหมอดูในยุคดิจิทัล (2561) , ปวริศา ผลินยศ
  •  แรงจูงใจในการรับชมรายการทางอินเทอร์เน็ตของกลุ่มวัยรุ่น ในเขตกรุงเทพมหานคร (2556) , พัชรนันท์ ด่านชัย
  •  การศึกษารูปแบบและเนื้อหาการนำเสนอของร้านอาหารออนไลน์ และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อของผู้บริโภคยุคใหม่ (2556) , มาลินี หลีทองหล่อ
  •  พัฒนาการของคาแรกเตอร์LINE เพื่อ ส่งเสริมการสื่อสารทางการตลาด (กรณีศึกษาบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จากัด(มหาชน) เอไอเอส) (2556) , รพิลักษณ์ หาญพานิช
  •  พัฒนาการของคาแรกเตอร์LINE เพื่อ ส่งเสริมการสื่อสารทางการตลาด (กรณีศึกษาบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จากัด(มหาชน) เอไอเอส) (2556) , รพิลักษณ์ หาญพานิช
  •  พัฒนาการของคาแรกเตอร์LINE เพื่อส่งเสริมการสื่อสารทางการตลาด (กรณีศึกษาบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จากัด(มหาชน) เอไอเอส) (2556) , รพิลักษณ์ หาญพานิช
  •  ทัศนคติและพฤติกรรมการใช้บริการ BitTorrent ของกลุ่มคนทางานในเขตกรุงเทพมหานคร (2556) , ศรันย์ ชื่นวิจิตร
  •  กลยุทธ์การสื่อสารการตลาด“เบอร์มงคล”ของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเอไอเอส (2556) , เสาวลักษณ์ พิสิษฐ์ไพบูลย์
  •  กระบวนการสื่อสารอัตลักษณ์สติ๊กเกอร์บนแอพพลิเคชั่นไลน์ ของธนาคารกสิกรไทย (2557) , ภัทรพล เกยูรวงศ์
  •  การศึกษาการเรียนรู้ดิจิทัลของพนักงาน บริษัท พีทีที โกลบอล จากัด (มหาชน) (2560) , กนกวรรณ ตระการจันทร์
  •  การรับรู้ของผู้บริโภคเกี่ยวกับเบเกอรี่ผ่านประสาทสัมผัสทั้งห้า กับการ ตัดสินใจซื้อเบเกอรี่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร : กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ตราเลอแปง (2560) , จักรพงษ์ พงษ์ไพบูลย์
  •  นักแสดงหญิงกับการใช้อินสตาแกรมเพื่อการตลาดออนไลน์ ชนันท์ภัทร์ (2560) , ชนันท์ภัทร์ เหมทานนท์
  •  การสื่อสารเชิงวัฒนธรรมผ่านผ้าทอไทพวนบ้านหาดเสี้ยว อาเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย กับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (2560) , พงศกร ใจดี
  •  ปัจจยัการสื่อสารการตลาดผ่านบุคคลผู้มีอิทธิพลกับการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่น บนอินสตาแกรมของกลุ่มคนเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานคร (2560) , พนิดา ศิริศักดิ์
  •  กระบวนการสื่อสารเพื่อสร้างการยอมรับการศัลยกรรมปลูกผม ของ ดีเฮชที คลินิก (2561) , ภัทริน รุ่งฟ้าไพศาล
  •  ปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติในการยอมรับเทคโนโลยีการใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Wallet) ของกลุ่มวัยทำงานในเขตกรุเทพมหานคร (2561) , วิรัญชนา มาชวญานนท์
  •  การสื่อสารผ่านแอปพลิเคชัน BAM กับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค (2561) , จิรัญฌา สุขไทย
  •  กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของธุรกิจพนันฟุตบอลออนไลน์กับการรับรู้ของเยาวชน (2562) , ศศิน ศิริดานุภัทร
  •  ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ (Facebook live) กรณีศึกษา : เพจเสื้อผ้าแฟชั่นราคาส่ง byjibshop และเพจเสื้อผ้าแฟชั่นราคาถูก By Pearly (2562) , ชนิดาภา ทรงม้า
  •  การใช้สื่อเพื่อการรณรงค์ปัญหาขยะวัดจากแดง (2562) , สรินทร์พรรณ ปวเรศวงศ์
  •  การรับรู้การสื่อสารการตลาดของผู้บริโภค กรณีศึกษา เก็ทฟู้ดดีลิเวอรี (2562) , กฤษดา จันทะวงค์
  •  การเปิดรับข่าวสารและการตัดสินใจซื้อสร้อยข้อมือเสริมดวงชะตาของกลุ่มผู้บริโภควัยทำงาน (2562) , สุธารา รักษา
  •  กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดตราสินค้า น้ำดื่มสปริงเคิล(Sprinkle)ผ่านคาแรคเตอร์ตัวละครสตาร์วอร์ส (2562) , ศศิณี หนูยศ
  •  อัตลักษณ์ศิลปินเกาหลีวง TWICE ผ่านสื่อออนไลน์ ที่ทาให้เกิดกระแสนิยม (2562) , ธนกฤษ ชัยเบญจกุล
  •  ทัศนคติและพฤติกรรมการใช้งานเฟซบุ๊ก (Facebook) ของวัยทำงานใน กรุงเทพมหานคร (2559) , ตฤณธวัช วงษ์ประเสริฐ
  •  การศึกษาพฤติกรรมการสื่อสารกับการส่งต่อข้อมูลผ่าน แอพพลิเคชัน่ ไลน์ของผู้สูงอายุ (2559) , กิรณา สมวาทสวรรค์
  •  การใช้สื่อเพื่อการรณรงค์ปัญหาขยะวัดจากแดง (สรินทร์พรรณ ปวเรศวงศ์ 2562)
  •  การสื่อสารการตลาดดิจิทัล และพฤติกรรมการใช้บริการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จากัด ในเขตกรุงเทพมหานคร (พิชญ์นันท์ วิมลรัตนชัยศิริ 2562)
  •  การรับรู้การสื่อสารการตลาดของผู้บริโภค กรณีศึกษา เก็ทฟู้ดดีลิเวอรี ( กฤษดา จันทะวงค์ 2562)
  •  กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดตราสินค้าน้ำดื่มสปริงเคิล(Sprinkle) ผ่านคาแรคเตอร์ตัวละครสตาร์วอร์ส ( ศศิณี หนูยศ 2562)
  •  การเปิดรับข่าวสารและการตัดสินใจซื้อสร้อยข้อมือเสริมดวงชะตาของกลุ่มผู้บริโภควัยทางาน (สุธารา รักษา 2562)
  • Satararuji, K. and Samutachak, B. (2558). Chat and Share: Digital Learning for Thai Teens. Paper presented at The 1st International Conference on Innovative Communication and Sustainable Development in ASEAN. Bangkok, Thailand.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (ปี 2558). เทคโนโลยีสารสนเทศกับการขับเคลื่อนประชาคมอาเซียน. วารสารนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม นิด้า ฉบับ”นวัตกรรมการสื่อสารกับอาเซียน”.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (ปี 2557). แนวทางการพัฒนาบทบาทและศักยภาพการสื่อสารของศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในภาคการเกษตรตามความต้องการของชุมชนลำพญา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม. วารสารนิเทศศาสตร์ธุรกิจบัณฑิตย์.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (ปี 2557). การสื่อสารรณรงค์พื้นที่สุขภาวะในชุมชนเมือง ในมิติของการสื่อสาร. ในประชุมวิชาการ ประจำปี 2557 เรื่อง “พัฒนบริหารศาสตร์ในบริบทอาเซียน”. กรุงเทพฯ: สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
  •  Satararuji, K. (2556). The strategy and the use of marketing communication toos by tobacco companies. Paper presented at The 21st IUHPE World Conference on Health Promotion. Pattaya, Thailand.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ, กิรณา สมวาทสรรค์. (2559). การศึกษาพฤติกรรมการสื่อสาร กับการส่งต่อข้อมูล ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของผู้สูงอายุ.ประชุมสัมมนาวิชาการระดับชาติ ประจาปี 2559 คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
  •  Kullatip Satararuji, Participatory Communication Process for Sustainable Development of the Lankila Phat Sports Field (Abs No.59)
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ, ณภัสนันท์ อำไพ. (ปี 2559). เครือข่ายการสื่อสารโครงการผูกปิ่นโตข้าวกับการพัฒนาศักยภาพตลาดทางเลือกของกลุ่มทำนาเลิกเคมีจังหวัดอ่างทอง. วารสารวิชาการ Veridian E-Journal, Silpakorn
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ, คริษฐ์ ลิ้มตระกูล. (ปี 2558). นวัตกรรมอินเทอร์เน็ตมีมในการสื่อสารทางการเมืองไทย : ศึกษากรณีการคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมในปี พ.ศ. 2566. วารสารนิเทศศาสตรปริทัศน์.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ, สุพิชญา เลิศประภานนท์. (ปี 2559). กลยุทธ์การสื่อสารของศูนย์การค่าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ที่ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างศูนย์การค้าและชุมชน. วารสารวิชาการ Veridian E-Journal, Silpakorn University.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ, นายปฎิภาณ ชัยช่วย. (ปี 2559). การสื่อสารประเด็นสาธารณะของสังคมไทยผ่านนวัตกรรมการสื่อสารเพื่อการรณรงค์เว็บไซต์. วารสารวิชาการ Veridian E-Journal, Silpakorn University.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ, ชิณสินธุ์ คลังทอง. (ปี 2560). การบริหารจัดการชุมชนเสมือน ในสื่อเกมออนไลน์. วารสารสุทธิปริทัศน์.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ, อาลี ปรียากร. (ปี 2561). แนวทางการผลิตรายการกระจายเสียงผ่านรูปแบบรายการพอดแคสต์ในประเทศไทย. วารสารนิเทศศาสตร์.
  •  1. กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ., ภูเบศร์ สมุทรจักร. (ปี 2562). The Faces of Teens: The Exhibition of Multiple-identity in Social Media. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ, กิรณา สมวาทสรรค์. (ปี 2559). การศึกษาพฤติกรรมการสื่อสาร กับการส่งต่อข้อมูลผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ของคณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ กรุงเทพฯ, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.ผู้สูงอายุ. การประชุมสัมมนาวิชาการระดับชาติ ประจำปี 2559
  •  Satararuji, K. (ปี 2560). Issues and Information management for Public communication in Willingness to pay for Forest Area of Bangkok Dwellers Project. Paper presented at MediAsia2017 The Asian Conference on Media, Communication & Film. Kobe, Japan.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ., อาจรีย์ ศักดิ์เกษตรกูล. (ปี 2562). กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดราชบุรีสาหรับนักท่องเที่ยววัยเกษียณ. งานประชุมวิชาการการสื่อสารระดับชาติ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 กรุงเทพฯ, คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ., ภูเบศร์ สมุทรจักร. (ปี 2562). สายสัมพันธ์ครอบครัวไทยในสื่อสังคมออนไลน์. งานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 15 สถาบันวิจัยประชากรและสังคม. กรุงเทพฯ,มหาวิทยาลัยมหิดล.
  • กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (ปี 2559). โครงการเสวนาการสื่อสารเพื่อการพัฒนาในความเป็นประชาคมอาเซียน. กรุงเทพฯ, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (ปี 2557). โครงการการสื่อสารอย่างมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนา “ลานกีฬาพัฒน์” พื้นที่สุขภาวะในชุมชนเมืองการเคหะคลองจั่น กทม. อย่างยั่งยืน. กรุงเทพฯ, สสส.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (ปี 2556). การใช้สื่อสังคม (Social Media) ของวัยรุ่นเพื่อเรียนรู้การใช้ชีวิตในสังคม. กรุงเทพฯ, ปัญญาสมาพันธ์เพื่อการวิจัยความเห็นสาธารณะแห่งประเทศไทย.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (ปี 2555). โครงการประเมินผลภายนอกแผนงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ดิจิทัลและสนับสนุนภาคีเครือข่าย. กรุงเทพฯ, สสส.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (ปี 2555-2556). การสร้างสรรค์พื้นที่สุขภาวะอย่างมีส่วนร่วมแบบยั่งยืน. กรุงเทพฯ สสส.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (ปี 2554). การวิจัยประเมินผลโครงการแท็บเล็ตเพือการศึกษา. กรุงเทพฯ, ทุนวิจัยจากบริษัทอินเทล ประเทศไทย.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (2559). การจัดการข้อมูลข่าวสารเชิงประเด็นสู่สาธารณะในโครงการ ความเต็มใจจ่าย เพื่อพื้นที่ป่าไม้ในเมือง, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ และ ภูเบศร์ สมุทรจักร์ (2560). การใช้สื่อสังคมเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกครอบครัวในสภาวะความเปราะบางของครอบครัว.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (2560). โครงการศึกษามาตรการที่เกี่ยวข้องในการจัดการถุงพลาสติก กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (ปี 2561). โครงการการศึกษาการรู้ดิจิทัลของผู้สูงอายุเพื่อเตรียมพร้อมสู่ประเทศไทย 4.0. กรุงเทพฯ, สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ., พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (ปี 2562). โครงการพัฒนาสื่อสังคมออนไลน์และนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนความเข้าใจโรคซึมเศร้าในกลุ่มประชากรดิจิทัลเนทีฟ. กรุงเทพฯ, กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (ปี 2562). สำรวจภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นด้านความโปร่งใส. กรุงเทพฯ, การเคหะแห่งชาติ.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (ปี 2562). โครงการการศึกษาศักยภาพการใช้สื่อดิจิทัลของบุลคลากรด้านการสื่อสารและเทคโนโลยีเพื่อรองรับประเทศไทย 4.0. กรุงเทพฯ, สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ., ชนัญสรา อรนพ ณ อยุธยา., .ธีรติร์ บันเทิง., และ กรกช แสนจิตร (ปี 2563). การปรับปรุงนโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2559 – 2564) เป็น นโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ฉบับที่ 5 พ.ศ. 2563 – 2565 (ฉบับปรับปรุงให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี). กรุงเทพฯ, กรมประชาสัมพันธ์.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ.,บุหงา ชัยสุวรรณ (ปี 2563). โครงการพัฒนาศูนย์ตรวจสอบข้อเท็จจริงของข้อมูลข่าวสารและสร้างเครือข่ายระดับประเทศในการรับมือกับข่าวปลอม. กรุงเทพฯ, กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์.
  •  กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ. (ปี 2563). โครงการบทบาทวัดในพื้นที่เสมือนกับการสื่อสารจิตวิญญาณเพื่อเข้าถึงเยาวชนในยุคประเทศไทย 4.0. กรุงเทพฯ, สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ.