Assoc. Prof. Pornpun Prajaknate
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ (Office hours : Tue 12PM-1PM / Thu 12PM-1PM / Fri 12PM-1PM / Sat 12PM-1PM)
เบอร์โทร : +(662) 727-3693
อีเมล : pornpun.p@nida.ac.th

About Faculty
- Ph.D., Media, Music and Cultural Studies, Macquarie University, Sydney, Australia
- M.A., International Communication, Macquarie University, Sydney, Australia
- M.A., Development Communication, Chulalongkorn University, Bangkok, Thailand
- B.B.A., Finance, the University of the Thai Chamber of Commerce, Bangkok, Thailand
Health Communication, Social Media Marketing, Influencer Marketing and Content Marketing
ผลงานวิชาการ
- กระบวนการสื่อสารและประสิทธิผลของโครงการเงินทองต้องวางแผนของตลาดหลัดทรัพย์แห่งประเทศไทย (ธนพร กุมภิรักษ์)
- อิทธิพลของสื่อเครื่องข่ายทางสังคมออนไลน์ (Social Media) ที่มีผลต่อการตัดสินใจทำศัลยกรรมของผู้หญิงในเขตกรุงเทพมหานคร (ปารดา ยังสบาย)
- ศึกษาปรากฏการณ์การสื่อสารการตลาดแบบฝากร้านในอินสตาแกรมดาราและทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคสินค้าแฟชั่น (ศิรณา บัวเทิง)
- การรับรู้ความน่าเชื่อถือของบล็อกเกอร์ด้านการท่องเที่ยว ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความตั้งใจเข้าใจบริการโรงแรมที่พักในประเทศไทย (นิชาภา นันทพุฒิกร)
- ผลของนวัตกรรมการสื่อสารเรื่องภาวะโภชนาการเกินที่มีผลต่อความรู้ ทัศนคติ และการปฏิบัติของเด็กประถมศึกษาตอนปลาย (เอกราช ดีเลิศ)
- อิทธิพลของอินสตาแกรมบุคคลที่มีชื่อเสียงต่อพฤติกรรมสินค้าแฟชั่นออนไลน์ (วรรษมน อินทรสกุล)
- การสื่อสารอย่างมีส่วนร่วมเพื่อสร้างความตระหนักรู้สิทธิขั้นพื้นฐานของแรงงานข้ามชาติในชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร (กุลฤดี นุ่มทอง)
- กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและการรับรู้ภาพลักษณ์ของสำนักพิมพ์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ (ชนาภา เลิศวุฒิวงศา)
- ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงามจากช่องทางการขายตรงอิสระแบบหลายชั้น (MLM) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (วรรณี เปรียมสม)
- อิทธิพลของการสื่อสารแบบปากต่อปากบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (E-WOM)ต่อความตั้งใจซื้อบริการบริษัทนำเที่ยวของผู้บริโภค (วรัตดาภร อังวาณัชชากุล)
- รูปแบบการสื่อสารการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมของ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) โครงการรักษ์ป่าสร้างคน 84 ตำบล วิถีพอเพียง (กำพล เติมกิจอนันต์)
- ปัจจัยการสื่อการตลาด ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมการเข้าใช้บริการร้าน Sanrio Hello Kitty House Bangkok (ณัชชา วีรเมธางกูร)
- ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้านักกีฬากอล์ฟและความตั้งใจซื้อสินค้ากอล์ฟของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (นวพล เกียรติไพศาล)
- การบริการลูกค้าสัมพันธ์มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า กรณีศึกษา บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) (ปดิวรัดา จันดา)
- ความคิดเห็นของประชาชนต่อรูปแบบกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรและความภักดีในตราสินค้าของผู้ประกอบการภาคเอกชนในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลไทย (ปริตตา สงเคราะห์ราษฎร์)
- Brand Portfolio Strategy for Thai Fashion Company (Kwanta Sirivajjanangkul)
- การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจ จากข่าวสารการลงทุนทางการเงินของผู้ลงทุนประเภทบุคคลในยุคสารสนเทศการสื่อสาร (ธนพร กุมภิรักษ์)
- พฤติกรรมและทัศนคติเกี่ยวกับการเล่นเกมออนไลน์ของบุคคลวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร (พลชา เลิศศิริมิตร)
- ปัจจัยด้านทัศนคติ แรงจูงใจ และพฤติกรรมการเติมเงินซื้อสินค้าเสมือนในแอปพลิเคชันเกมออนไลน์ ของกลุ่มนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา (พลชา เลิศศิริมิตร)
- การศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาด และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคช็อกโกแลต Melt me (กัญญดา กาญจนสิงห์)
- ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางเกาหลีอีทูดี้ (Etude) (ชณาพัฒ เอกวัฒน์)
- ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายของเมโทรเซ็กชวล (Metrosexual) ในเขตกรุงเทพมหานคร (ณัฏฐณิชา ฤกษ์วิธี)
- การรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าและความภักดีต่อบัตรเดบิตลายการ์ตูนลิขสิทธิ์ (ธนากรณ์ บุญเรือง)
- พฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้าต่อการใช้บริการในศูนย์การค้าเทอมินอล 21 (พิภัสสร พรหมสุภา)
- อัตลักษณ์ตลาดนัดชุมทางสยามยิปซีและความคิดเห็นต่อการดำเนินชีวิตของผู้ที่มาเดินตลาดนัดทางสยามยิปซี (วิบูรณ์ สัตยารักษ์วิทย์)
- การเปรียบเทียบผลการเลือกเปิดรับภาพในการรณรงค์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ใช้แรงจูงใจแบบน่ากลัวและแบบเอื้ออาทรต่อการให้การช่วยเหลือสุนัขที่ประสบทุกข์ (สุวิชนี พันธุ์เพ็ง)
- จจัยที่มีอิทธพลต่อการยอมรับเทคโนโลยีแอปพลิเคชันแกร็บแท็กซี่ (GRABTAXI) ในเขตกรุงเทพมหานคร (ไอริณ รัตนะพร)
- กระบวนการผลิตซ้ำทางวัฒนธรรม จากโบราณวัตถุสู่สื่อสมัยใหม่ กรณีศึกษา ฐานข้อมูลจารึกในประเทศไทย (นภดล พิมสาร)
- การรับรู้ภาพลักษณ์ ความไว้วางใจ และความภักดีของลูกค้าบริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด (บุญญาพร ลือสิงหนาท)
- กระบวนการสร้างตราสินค้าบุคคลของยูทูบเบอร์ (ปิยาภัสร์ เทนอิสสระ)
- กระบวนการสื่อสารเพื่อการถ่ายทอดภูมิปัญญาการผลิตเครื่องดนตรี ประเภทซอ บ้านบางพรม ตำบลบางพรม อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม (พิชญาพร เด่นพันธ์)
- ปัจจัยพยากรณ์พฤติกรรมการทำศัลยกรรมความงามของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร (พิมพ์พลอย ธรรมโชโต)
- กระบวนการตัดสินใจซื้อบ้านและคอนโดของผู้บริโภคผ่านเว็ปไซต์ Think Of Living (สุชาดา ผันนุชเจริญ)
- การรรับรู้ภาพลักษณ์และนวัตกรรมของบุคลากรโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานครยุคประเทศไทย 4.0 (กรณิศ เต็มธาราพิทักษ์)
- การรับรู้คุณลักษณะของอาจารย์ การรับรู้รูปแบบการสอน และการรับรู้ความน่าเชื่อถือต่ออาจารย์ของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย (กรพล ตันติพงศ์อาภา)
- รูปแบบเส้นทางการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในการซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันสูงและต่ำผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ (เกศสุดา สุนทรรักษ์)
- อิทธิพลของซีรีส์ออนไลน์ที่นำเสนอความหลากหลายทางเพศที่มีผลต่อพฤติกรรมเลียนแบบของวัยรุ่น (จิรัศยา เจริญพืช)
- การรับรู้ความน่าเชื่อถือของแหล่งสาร การรับรู้ความเสี่ยงของผู้บริโภคและความตั้งใจซื้ออาหารเสริมควบคุมน้ำหนักของผู้บริโภคบนเฟซบุ๊ก (ชยานี ชูประยูร)
- ประสบการณ์การใช้เดทออนไลน์ การเปิดเผยตัวตน กลยุทธ์การลดความไม่แน่นอน และสัจพจน์ที่เกี่ยวกับการลดความไม่แน่นอนของคู่รักที่ประสบความสำเร็จในความสัมพันธ์ (ชาคริยา ศูนย์กลาง)
- ปัจจัยพยากรณ์พฤติกรรมการรับมือและป้องกันความเสี่ยงจากโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพในเฟซบุ๊ก (ณฐอร บุญนุกุล)
- การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมในการจัดรายการวิทยุของเด็ก อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี (ณรงค์ฤทธิ์ คิดเห็น)
- การตลาดเชิงประสบการณ์ผ่านงานเทศกาลดนตรีในประเทศไทย (ณัฐพร สว่างเถื่อน)
- การเปิดรับข่าวสาร ความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมการมีส่วนร่วมทางสื่อออนไลน์ต่อพระราชบัชญญัติควบคุมแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 32 (ธนารัตน์ ฟุ้งทศธรรม)
- ปัจจัยพยากรณ์การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร (นิภา เอี่ยมสอาด)
- พฤติกรรมการรับชมและการรับรู้ความเป็นชายผ่านสื่อซีรีส์เกาหลีของผู้ชมในกรุงเทพมหานคร (ปภาวดี รับขวัญ)
- วิถีชีวิตของกลุ่มผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกรับชมภาพยนต์หรือซีรีส์ผ่านระบบสตรีมมิ่งออนไลน์เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) (ปวีณา ไชยคำหาญ)
- ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผักอินทรีย์ผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค (ปิยะพร ปุรา)
- การวิเคราะห์จุดจับใจทางเพศของภาพโฆษณาสินค้าอาหารเสริมผู้ชายบนเฟซบุ๊ก (พุทธคุณ ธัญญางค์)
- อิทธิพลของบล็อกเกอร์ (Blogger) และการรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กับการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภค (สาธิกานต์ บัวเทิง)
- กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของวง BNK48 และการจัดการประสบการณ์ของแฟนคลับ (ชลิตตา บุญญานุวัตร)
- ปัจจัยพยากรณ์พฤติกรรมการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (อภิพร วีระนนท์)
- จุดจูงใจของเนื้อหาและการใช้ประโยชน์ของสมาชิกชุมชนออนไลน์ เฟซบุ๊กกลุ่มเฟรนช์บูลด็อกไทยแลนด์ (บัว ณ เชียงใหม่)
- การวิเคราะห์เนื้อหาทางด้านเพศ ภาษา ความรุนแรง ภาพตัวแทน และการเปิดรับและทัศนคติที่มีต่อนิยายแชทในแอปพลิเคชันจอยลดา (Joylada) (อุษา วรทุน)
- การศึกษาเชิงลึกการเปิดรับสื่อ ความภูมิใจและพฤติกรรมการแสวงหาผลิตภัณฑ์แฟชั่นของผู้บริโภคที่มีความเป็นเอกลักษณ์ (Unique) (นภมาศ ชาญศิลป์)
- การเปิดรับข่าวสาร ความเชื่อโชคลาง และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (พัชชิกา มีนิล)
- รูปแบบการสื่อสารเพื่อการเปิดเผยเอง ทุนทางสังคม และการสนับสนุนทางสังคมของไมโครอินฟูลเอนเซอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊กส่วนบุคคล (ณกานต์ รอดประยูร)
- ความสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพห้าองค์ประกอบกับพฤติกรรมการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจของผู้ใช้งานอินสตาแกรมสตอรี่ (Instagram Stories) (สรายุทธ พร้อมสินทรัพย์)
- กลยุทธ์และประสิทธิผลของโครงการรณรงค์เพื่อป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีผ่านการสื่อสารแบบบูรณาการ ของกลุ่มอิมเพ้าส์ กรุงเทพฯ (ชัยธนันท์ ชินประสาทศักดิ์)
- ปัจจัยด้านพฤติกรรมการเล่นเกมและความพึงพอใจจากการเล่นเกมผ่านสมาร์ทโฟน ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเสมือนจริงของ เกมเมอร์ในประเทศไทย (ประสพโชค ทิมแจ่ม)
- การเปิดรับสื่อและการรับรู้ปัจจับการแสดงตัวตนที่ส่งผลต่อความภักดีของสมาชิกเฟซบุ๊กแฟนเพจต่อแบรนด์ธุรกิจอาหาร (จิรัศยา ทองคำ)
- ปัจจัยด้านองค์ประกอบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านทางแอปพลิเคชันออนไลน์ช้อปปี้ (Shopee) (ธนัท มหัทธนโภคิน)
- การเปิดรับและทัศนคติด้านความรักของกลุ่มผู้รับชมรายการโทรทัศน์คลับฟรายเดย์ (กนกวรรณ กระตุฤกษ์)
- การรับรู้ความน่าเชื่อถือของแหล่งสาร การรับรู้ความเสี่ยงในการสื่อสารแบบบอกต่อบนอินเทอร์เน็ตที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทวิตามิน (มณีรัตน์ จันทร์เคน)
- การแสวงหาข่าวสารเพื่อลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางจากร้านค้าออนไลน์ (นัชชาพร พงศ์ศรีสมชชัย)
- รูปแบบการดำเนินชีวิต รูปแบบการใช้สื่ออนไลน์ และความตั้งใจซื้อสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย (กังสดาล ศิษย์ธานนท์)
- การวิเคราะห์องค์ประกอบการตลาดเชิงประสบการณ์ที่ใช้เทคโนโลยีความจริงเสริมผ่านแคมเปญสื่อสารการตลาด (ชลิตา อู่ผลเจริญ)
- ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมการปั่นจักรยานของประชาชนในกรุงเทพมหานคร (สรนันท์ การเจริญดี)
- พัฒนาในการสื่อสารของเพลงลูกทุ่งผ่านการเล่าเรื่องตามค่านิยมของสังคมไทยจากอดิตสู่ปัจจุบัน (ทัศน์วศิน ธูสรานนท์)
- การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในจังหวัดน่าน (ทิพย์สุดา ปานเกษม)
- บทบาทของเพลงร็อคในการปลูกฝังคุรค่าและการสร้างกำลังใจในการดำเนินชีวิตของเยาวชน (ณัชชา ตั้งตรงหฤทัย)
- กระบวนการเปลี่ยนแปลงสื่อพื้นฐานการฟ้อนเล็บฟ้อนเทียน (วลัญช์ถัทร จียังศุวัต)
- การวิเคราะห์การปลูกฝังการแสดงออกความรักและรูปแบบความรักผ่านละครโทรทัศน์เกาหลี (ศุจิกานท์ ทองอ่อน)
- การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจในการแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับอาหารกลุ่มพ่อบ้านและกลุ่มแม่บ้านบนสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก (ศิรัส ปั้นเก่า)
- การแสวงหาข้อมูล ความไม่แน่นอน พฤติกรรมสอดส่องและความหึงหวงของผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก (ชริตา ปรมะธนวัตน์)
- การวิเคราะห์เนื้อหาทางด้านเพศ การใช้ภาษา ความรุนแรง ภาพตัวแทน และการเปิดรับ และทัศนคติที่มีต่อการถ่ายทอดสดบนเฟซบุ๊ก (ณัฐธิดา แขวงสวัสดิ์)
- ตัวแบบสมการโครงสร้างของตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจใช้บริการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งอย่างต่อเนื่องของผู้บริโภคในอุตสาหกรรมดนตรีของประเทศไทย (ปัณณวิช สนิทนราธร)
- แบบจำลองเชิงโครงสร้างของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับเทคโนโลยีระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (e-payment) ของผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานคร (บัญชา หมั่นกิจการ)
- ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้คุณภาพเครือข่ายสังคมออนไลน์ในกลุ่มผู้ใช้งานเฟซบุ๊กแฟนเพจ การสื่อสารแบบมีส่วนร่วม ทัศนคติ และพฤติกรรมจิตอาสาต่อการช่วยเหลือสัตว์จากการเจ็บป่วย-อุบัติเหตุ (เบญญา คำนวนศิลป์)
- กระบวนการสื่อสารเพื่อผลักดันพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 (อุรพี จุลิมาศาสตร์)
- รูปแบบความรัก และภาษารักที่ปรากฏในมิวสิควิดีโอเพลงไทยลูกทุ่งสมัยนิยม (ปาวีณ รัสมี)
- การรับรู้รูปแบบการสื่อสารองค์การ สื่อประชาสัมพันธ์ และการสื่อสาร วัฒนธรรมองค์การ ที่พยากรณ์ผลการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัทเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร (ฉันทกร แก้วเกษ)
- พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์และปัจจัยทางจิตที่พยากรณ์ ภาวะโรคซึมเศร้า (ครองรัตน์ ดุลลาพันธ์)
- การวิเคราะห์เนื้อหา การรับรู้รูปแบบเนื้อหาที่ปรากฏในการแพร่ภาพสด เพื่อการขายสินค้าแฟชั่น และปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่าน ร้านค้าบนอินสตาแกรม,(ชนม์ชนิน พานทอง,2563)
- การรับรู้ปัจจัยด้านสังคมและการรับรู้เนื้อหาวิดีโอฮับ เฮลป์ และฮีโร่ คอนเทนต์บนยูทูบ (YouTube) ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของเจเนอเรชั่นวาย(ฌาญวทิ ย์ วัฒนะ,2563)
- กระบวนการสร้างตราสินค้าบุคคลของยูทูบเบอร์ ประเภทไลฟ์สไตล์(ณรรจรีย์ วงษ์ยะลา,2563)
- การวิเคราะห์จุดจูงใจและการนาเสนอเนื้อหาความเชื่อเครื่องรางของขลังบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กแฟนเพจ หมอเค้ก Magic designs(นาฏรฐา ทองเนื้อแปด,2563)
- การแสวงหาข้อมูลข่าวสารและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล(วิรัลพัชร บุญมาสิทธิพันธ์,2563)
- ปัจจัยที่ส่งผลต่อการปฏิเสธการยอมรับการซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ จากแอปพลิเคชันของโรงภาพยนตร์ (ณัฐฉริยา กาญจนนิมมานนท์ 2562)
- การเปิดรับสื่อ ทัศนคติ และการเห็นคุณค่าในตนเองผ่านการฟังพอดแคสต์ ด้านสุขภาพ สุขภาพจิต การดำเนินชีวิต ของกลุ่มคนวัยทำงาน (อัจฉรา อัยราชธนารักษ 2562)
- ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่นของผู้หญิงมุสลิมในกรุงเทพมหานคร (อัสมา ยูซาเด้ 2562)
- การศึกษาเปรียบเทียบลักษณะการใช้ประโยชน์ และความพึงพอใจจากการฟังเพลง รูปแบบ ASMR และการฟังเพลงอะคูสติก (ณิชาริญ แซ่ตั้ง 2562)
- การเปิดรับสื่อ การรับรู้ทัศนคติ การใช้ประโยชน์ และความพึงพอใจต่อแอปพลิเคชัน TIKTOK ( จิณณรัตน์ ธัญศิรอนันต์ 2562)
- รูปแบบการดำเนินชีวิตและการตัดสินใจเป็น ออนไลน์อินฟลูเอนเซอร์ ด้านแคสเตอร์เกมของวัยรุ่น ( กชกร เพชรนุกูลเกียรติ 2562)
- ปัจจัยการสื่อสารที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าแฟชั่น ในร้านค้าแบบมัลติแบรนด์สโตว์ (วีรญา สุนันตา 2562)
- ปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อเสื้อผ้าผ่านสื่อออนไลน์แคมเปญ Zaap on Sale ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร (2564) ณัฏฐ์กานดา ลีลาอารยสกุล
- การศึกษาความสำเร็จของการใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการสื่อสารภายในบริษัท นวมินทร์ออโต้ไทร์ จำกัด ผ่านระบบบริการจัดการสินค้า ออเดอร์ และการขาย (Cesstant Cloud) (2564) ณภัชชา ลัทธยาพร
- พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ การรับรู้ความน่าเชื่อถือของการสื่อสารแบบบอกต่อบนอินเทอร์เน็ต และการรับรู้ภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยว ที่พยากรณ์การตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมในรูปแบบ staycation ช่วงโควิด-19 (2564) พิชญะ สวรรค์วนิชพัฒนา
- การวิเคราะห์เนื้อหาสื่อทวิตเตอร์และปฏิกิริยาการตอบกลับของกลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลี (2564) ณัฐธิดา ขจรกลิ่น
- การรับรู้เนื้อหา คุณภาพความสัมพันธ์ การสร้างปฏิสัมพันธ์ และคุณภาพความสมบูรณ์ของสื่อ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านร้านค้าบนเฟซบุ๊ก (Facebook) (2564) ชิดชนก จรรยาเอก
- การเปิดรับสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อการรับรู้อัตลักษณ์ทางสังคมและพฤติกรรมการเลียนแบบของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ (2564) ศิกาญ์ อัศวพรวิพุธ
- Prajaknate, P. (2015). eHealth Literacy, Knowledge, Attitude toward Antibiotic Usage and Self-Management of Upper Respiratory Infection (URI) among the Thai Population Paper presented at Nida International Conference for Case Studies on Development Administration 2015 (ICCS 2015)
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (2558). พฤติกรรมแน่นิ่งจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อใหม่ในกลุ่มประชากรวัยแรงงาน ในการประชุมวิชาการระดับชาติในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 49 ปี. กรุงเทพฯ: สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
- Prajaknate, P. (2015). A SYNTHESIS OF THE STUDIES ON INFORMATION COMMUNICATION TECHNOLOGIES (ICT) FOR EDUCATION PROJECTS IN ASEAN: CAN WE CLOSE THE DIGITAL DIVIDE?. Paper presented at International Conference CHIANG MAI UNIVERSITY, THAILAND COMMUNICATION/CULTURE AND THE SUSTAINABLE DEVELOPMENT GOALS (SDGs). Challenges for a new generation. CHIANG MAI UNIVERSITY: SDGs.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร (2558). พฤติกรรมแน่นิ่งจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในกลุ่มเน็ทเจเนอเรชั่น ในการประชุมนำเสนอผลงานวิจัยในหัวข้อเกี่ยวกับการใช้สื่อดิจิทัลในกลุ่ม Digital natives. กรุงเทพฯ: โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียว ฟอร์จูน
- Prajaknate, P. (2014). Health communication: Current state of research and future trends. Paper presented at The Third International Conference on Advancement of Development Administration–Social Sciences and Interdisciplinary Studies (pp.330-345). Bangkok: National Institute of Development Administration.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (2557). Communication Strategies at the Provincial Level: Promoting HIV/AIDS Prevention among Youth in School and in the Muslim Communication: A Case Study of Satun, Thailand. วารสารพัฒนบริหารศาสตร์ (April – June 2014).
- Prajaknate, P. (2016). Information Communication Technology Based Sedentary Behavior (In Thai). Journal of Communication Arts, 34(1), 87-106. (In Thai)
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (2559). พฤติกรรมแน่นิ่งจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในกลุ่มเน็ทเจนเนอเรชั่น. วารสารนิเทศศาสตร์.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., นภดล พิมสาร. (2560). กระบวนการผลิตทางวัฒนธรรมของจารึก กรณีศึกษา ฐานข้อมูลจารึกในประเทศ. วารสารนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., กิรติ คเชนทวา. (2560). ปัจจัยการสื่อสารพยากรณ์พฤติกรรมการอ่านของคนไทย. วารสารนิเทศศาสตร์.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., ทัศน์วศิน ธูสรานนท์. (2560). พัฒนาการในการสื่อสารของเพลงลูกทุ่งผ่านการเล่าเรื่องตามค่านิยมของสังคมไทยจากอดีตสู่ปัจจุบัน. วารสารนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., ศิรัส ปั้นเก่า. (2560). การแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับอาหารบนพื้นที่เสมือนสู่ความเป็นไพรซูเมอร์ด้านอาหารบนโลกโซเชียล. วารสารนิเทศศาสตร์.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., อุรพี จุลิมาศาสตร์. (2561). กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อผลักดันพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560. วารสารนิเทศศาสตร์.
- บุหงา ชัยสุวรรณ., พรพรรณ ประจักษ์เนตร., กิรติ คเชนทวา (ปี 2562). ปัจจัยพยากรณ์ความสำเร็จในการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากในชุมชน: กรณีศึกษาจังหวัดชายแดนภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้. วารสารวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., เกศสุดา สุนทรรักษ์. (2562). รูปแบบเส้นทางการตัดสินใจซื้อสินค้าที่มีความเกี่ยวพันสูงผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์. วารสารการสื่อสารและการจัดการ.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., ชยานี ชูประยูร. (2562). การรับรู้ความน่าเชื่อถือของแหล่งสาร การรับรู้ความเสี่ยงของผู้บริโภคและความตั้งใจซื้ออาหารเสริมเพื่อควบคุมน้ำหนักบนเฟชบุ๊ก. วารสารนิเทศศาสตร์.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., บัญชา หมั่นกิจการ. (2562). แบบจำลองเชิงโครงสร้างของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับเทคโนโลยีระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ (E-Payment) ของผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานคร. วารสารนิเทศศาสตร์
- Prajaknate, P. (2016). A Synthesis of the studies on information communication technologies (ICTs) for education projects in ASEAN: Can we cloase the digital divide? In J. Servaes (Ed.), Sustainable Development Goals in the Asian Context. Singapore: Springer.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร.,ไอริณ รัตนะพร. (2559).ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับเทคโนโลยีแอพพลิเคชั่นแกร็บแท็กซี่. งานประชุมวิชาการของคณะกรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและนิเทศศาสตร์ ครั้งที่ 2: การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยในหัวข้อเทคโนโลยีสารสนเทศและองค์ความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของชุมชน (หน้า 63 – 74).
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., ทิพย์สุดา ปานเกษม. (2559). การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในจังหวัดน่าน. ประชุมวิชาการระดับชาติ ประจำปี 2559. กรุงเทพฯ คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., วลัญช์ภัทร จียังศุวัต (2559). กระบวนการเปลี่ยนแปลงสื่อพื้นบ้านการฟ้อนเล็บฟ้อนเทียน. ประชุมวิชาการระดับชาติ ประจำปี 2559. กรุงเทพฯ คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., ชริตา ปรมะธนวัตน์. (2560). เฟซบุ๊กกับกลยุทธ์การแสวงหาข้อมูล ความไม่แน่นอนในคู่รักของตน พฤติกรรมการสอดส่องที่ส่งผลต่อความหึงหวง. งานประชุมวิชาการการสื่อสารระดับชาติ ประจำปี 2560.
- Prajaknate, P. (2018). A Sense of Community in the ASEAN. Handbook of Communication for Development and Social Change, 1-17.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., ปาณัสสรา วัฒนากร. (2561). การเคลื่อนไหวทางสังคมและการเล่าเรื่องผ่านสื่อดิจิทัลของกลุ่มเยาวชนในภาคใต้. ประชุมวิชาการระดับชาติในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 52 ปี. กรุงเทพฯ, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (2561). การเล่าเรื่องผ่านสื่อดิจิทัล: การส่งเสริมให้เยาวชนเป็นผู้ขับเคลื่อนสังคม. ประชุมวิชาการระดับชาติในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 52 ปี. กรุงเทพฯ, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., ณัฐวรรธน์ คูณอเนกสิน. (2562). การตลาดเชิงประสบการณ์ด้วยเทคโนโลยีความจริงเสมือน และความตั้งใจซื้อคอนโดของผู้บริโภค. งานประชุมวิชาการการสื่อสารระดับชาติ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562. กรุงเทพฯ, คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร., พีรวัส สัตย์ใจเที่ยง. (2562). ทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในแอปพลิเคชัน E-marketplaceกรณีศึกษา Shopee. งานประชุมวิชาการการสื่อสารระดับชาติ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562. กรุงเทพฯ, คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (ปี 2559). การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจจากการฟังเพลงแบบคลื่นเสียงบำบัดในกลุ่มผู้ฟังคลื่นวิทยุ 104.5 Uses and Gratification of Healing Wave Music among 104.5 Radio’s Audiences. สสส, กรุงเทพฯ.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร (ปี 2557) พฤติกรรมการใช้สื่อใหม่ของวัยรุ่น อายุระหว่าง 10 – 19 ปี. กรุงเทพฯ, สสดย.(สสส)
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (ปี 2557). รูปแบบการสื่อสารและการสร้างสัญลักษณ์ของตลาดนาขวัญเรียม Communication Pattern and the Symbolic Construction of Kwan-Riam Floating Market. สำนักวิจัย สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหาศาสตร์, กรุงเทพฯ.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร (ปี 2557). Communication and Innovation: Expanding the Explanatory Power of Communication Theories and Concepts from “Real World Setting” to “Virtual Setting”. วารสารนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม นิด้า ฉบับ”นวัตกรรมการสื่อสารกับชุมชน.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร (ปี 2557). Communication for Sustainable Development to Promote Tourist Activities of Floating Market along the River Banks of Central Region. วารสารนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม นิด้า.
- Prajaknate, P. (2014). Prevenition among Youth in School and in the Muslim Community: A Case Study of Satun, THAILAND. วารสารพัฒนบริหารศาสตร์ NIDA Development Journal.
- Prajaknate, P. (2013). The Impact of Decentralization and Local Governance on HIV/AIDS Prevention Service Delivery in Thailand. กรุงเทพฯ
- ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ., วรัชญ์ ครุจิต., บุหงา ชัยสุวรรณ., พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (ปี 2559). โครงการการประเมินแผนงานภายใต้แผนระบบสื่อและวิถีสุขภาวะทางปัญญา. กรุงเทพฯ: สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.).
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (ปี 2560). การลดพฤติกรรมแน่นิ่งจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในกลุ่มประชากรวัยแรงงานด้วยการใช้กิจกรรมสอดแทรกโมบายเทคโนโลยี. กรุงเทพฯ: สำนักวิจัย, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
- บุหงา ชัยสุวรรณ, พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (ปี 2560). ปัจจัยพยากรณ์ความสำเร็จในการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและชุมชนเข้มแข็ง: กรณีศึกษาจังหวัดชายแดนภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้. กรุงเทพฯ: สำนักวิจัย, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (ปี 2561). โครงการการรู้เท่าทันสื่อสุขภาพแบบออนไลน์ การค้นหาข้อมูล ความรู้ ทัศนคติต่อการใช้ยาปฏิชีวนะ และการจัดการตนเองเพื่อรักษาโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจส่วนบนของประชากรในประเทศไทย. กรุงเทพฯ: สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (ปี 2561). การประเมินผลโครงการประชาสัมพันธ์ป้องกันและบรรเทาสารธารณภัย. กรุงเทพฯ: กรมประชาสัมพันธ์.
- พรพรรณ ประจักษ์เนตร. (ปี 2562). โครงการประกวดเต้นการใช้ยาปฏิชีวนะอย่างสมเหตุผล. กรุงเทพฯ, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ.
