Asst. Prof. Teerati Banterng

เบอร์โทร : + (662) 727-3615
อีเมล : wichian.l@nida.ac.th
ผศ.ดร.ธีรติร์ บรรเทิง

About Faculty

  • Ph.D. (Journalism and Communication), Tsinghua University, China, 2019
  • M.A. (Development Communication), Chulalongkorn University, Thailand, 2011
  • B.A., Bachelor of Arts (Sociology and Anthropology), Kasetsart University, Thailand, 2009

การทูตสาธารณะ การสร้างภาพลักษณ์แห่งชาติ การสร้างแบรนด์และการตลาดของเมือง สถานที่ และประเทศ การจัดการการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ เอเชียตะวันออกศึกษาและจีนศึกษา

ผลงานวิชาการ

  • การสื่อสารการตลาดและพฤติกรรมการซื้อสินค้าตกแต่งภายใน (Furnishing Product) ช่วงสถานการณ์โควิด 19 ระบาดในประเทศไทย (2564) สุมามาลย์ อนันนับ
  • ปัจจัยสื่อสารที่มีผลต่อธุรกิจขายตรงบริษัทสุพรีมเวิล์ดไวด์ จำกัด (2564) เจษฎา ลีลากิจกุล
  • รูปแบบการนำเสนอเนื้อหาและกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดดิจิทัล: กรณีศึกษาร้านกลิ่นหนังสือ (2564) ชนมน พาวงษ์
  • ปัจจัยการสื่อสารและกลยุทธ์การสื่อสารในการสร้างกลุ่มแฟนคลับของอาชีพสตรีมเมอร์เกม (2564) วนัชกร แก้วจินดา
  • การวิเคราะห์การตลาดเชิงเนื้อหาและการนำเสนออัตลักษณ์ของเพจตัวแม่และเพจลงทุนเกิร์ล (2564) อินทิรา อ่วมสอาด
  • รูปแบบการนำเสนอ กลยุทธ์การสื่อสาร และพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าทาง Facebook LIVE กรณีศึกษาเพจ พิมรี่พายขายทุกอย่าง และ เพจฮาซัน อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล (2564) ณัฐนิชา สิทธิหนิ้ว
  • การศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) กรณีศึกษาช้อปปี้ (Shopee) และ ลาซาด้า (Lazada) ในช่วงก่อนและระหว่างสถานการณ์โควิด-19
  • กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ., ชนัญสรา อรนพ ณ อยุธยา., .ธีรติร์ บรรเทิง., และ กรกช แสนจิตร (ปี 2563). การปรับปรุงนโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2559 – 2564) เป็น นโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ฉบับที่ 5 พ.ศ. 2563 – 2565 (ฉบับปรับปรุงให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี). กรุงเทพฯ: กรมประชาสัมพันธ์.
  • วิเชียร ลัทธิพงศพันธ์. (ปี 2562). การจัดการองค์ความรู้เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมและส่งเสริมความยั่งยืนของธุรกิจเทคโนโลยีสตาร์ทอัพสัญชาติไทยในศตวรรษที่ 21. กรุงเทพฯ., สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ.
  • วิเชียร ลัทธิพงศพันธ์. (ปี 2563). โครงการนวัตกรรมการสร้างสรรค์สื่อเพื่อการสื่อสารการทำบุญตามหลักพุทธศาสนาในสื่อสังคมออนไลน์สู่สังคมไทย 4.0. กรุงเทพฯ., สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ.